Tin mới

Hành trình bắt trùm giang hồ cộm cán Hiệp “sạc lô”

Chủ nhật, 01/03/2015, 19:38 (GMT+7)

Là một tay giang hồ có số má, Hiệp “sạc lô” quy tụ nhiều đàn em, sẵn sàng thực hiện các vụ đâm chém, thanh toán bất cứ ai chống đối. Sau thời gian dài tung hoành với nhiều tiền án, tiền sự, Hiệp lại bị bắt vì đâm người khác trong một vụ mâu thuẫn tranh chấp đất đai.

 

Là một tay giang hồ có số má, Hiệp “sạc lô” quy tụ nhiều đàn em, sẵn sàng thực hiện các vụ đâm chém, thanh toán bất cứ ai chống đối. Sau thời gian dài tung hoành với nhiều tiền án, tiền sự, Hiệp lại bị bắt vì đâm người khác trong một vụ mâu thuẫn tranh chấp đất đai.


Gã giang hồ số má

Trưa 25/2, Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, các trinh sát đội CSĐTTP về TTXH Công an quận vừa bắt được Vũ Nghĩa Hiệp (tự Hiệp “sạc lô”, 42 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích khi y đang lẩn trốn tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Theo Công an quận Ninh Kiều, khoảng 20h ngày 3/1, Hiệp “sạc lô” cùng một nhóm người đến một quán nhậu tại phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) để gặp ông Võ Văn B. (55 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nhằm giải quyết mâu thuẫn trong mua bán đất đai giữa ông B. với người quen của Hiệp “sạc lô”.

Khi Hiệp “sạc lô” tới nơi thì đã thấy ông B. ngồi nhậu với một nhóm người khác. Không nói không rằng, Hiệp “sạc lô” đi vòng từ phía sau lưng ông B. rồi rút dao đâm vào vai khiến ông này trọng thương. Thấy cha mình bị đâm, anh Võ Hoàng T. ngồi gần đó lao tới, kéo Hiệp “sạc lô” ra để cha chạy. Khi ông B. vừa chạy thoát, Hiệp “sạc lô” quay sang lấy dao đâm vào đùi anh T..

Hiệp “sạc lô” - trùm giang hồ giấu mặt tại Cần Thơ.

Bị tấn công, anh T. liền cầm vỏ chai bia đang uống dở trên bàn gần đó đánh trả làm Hiệp “sạc lô” phải chạy ra ngoài tẩu thoát.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, Hiệp “sạc lô” tỏ ra rất hung hãn, hắn lao tới đâm nạn nhân và nếu không có người can ngăn kịp thời thì rất có thể án mạng sẽ xảy ra. Hiệp “sạc lô” đi với một nhóm người, lại là kẻ có số má nên không ai dám can ngăn vì sợ bị trả thù.

Sau khi gây án, Hiệp và đồng bọn bỏ trốn khỏi hiện trường. Cha con ông B. được những người gần đó đưa đến bệnh viện cấp cứu, sau đó làm đơn tố cáo hành vi cố ý gây thương tích của Hiệp “sạc lô” với cơ quan chức năng.

Giải quyết mâu thuẫn bằng cách đâm, chém

Hiệp “sạc lô” được dân giang hồ tại Cần Thơ xem là “trùm” vì “thành tích” bảo kê, hoạt động ngầm trong giới anh chị với bốn tiền án về các tội danh cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và một tiền sự về tụ tập băng nhóm đánh người, gây rối trật tự công cộng.

Trước khi bị bắt vì đâm ông B. tại quán nhậu, Hiệp “sạc lô” đã phải ngồi tù tổng cộng 15 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, Hiệp “sạc lô” còn bị lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục 2 năm.

Theo người dân phường An Phú, Hiệp “sạc lô” rất hung hãn, sẵn sàng “nghênh chiến” với bất cứ ai hắn có mâu thuẫn. Hằng ngày, có nhiều thanh niên ra vào nhà Hiệp “sạc lô”, khi có mâu thuẫn thường kéo cả nhóm đi giải quyết để uy hiếp.

Sau khi gây thương tích cho cha con ông B., Hiệp “sạc lô” bỏ trốn khỏi địa phương. Sau gần hai tháng lẩn trốn, Hiệp “sạc lô” bị các trinh sát Công an quận Ninh Kiều phát hiện và bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại tỉnh Hậu Giang.

Một trinh sát Công an quận Ninh Kiều cho biết, Hiệp “sạc lô” có rất nhiều “đàn em” thân tín, do vậy, khi có việc, hắn được rất nhiều người giúp chạy trốn khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn. Hiệp “sạc lô” cũng được xem là kẻ khôn ngoan vì hắn thường không trực tiếp ra tay mà đứng đằng sau chỉ đạo đám đàn em.

Nếu bị bắt, đám đàn em thân tín của hắn sẽ gánh tội thay. Bù lại, hắn thường đối đãi rất thoáng với người nhà của gã đàn em đã dám vì hắn mà “xả thân”. Vụ đâm cha con ông B. tại quán nhậu vào đêm 3/1 là lần hiếm hoi hắn trực tiếp ra tay.

Kẻ giấu mặt

Theo một cán bộ Công an quận Ninh Kiều, sau nhiều lần ngồi tù, Hiệp “sạc lô” dường như không ăn năn hối hận mà ngày càng hung hăng hơn. Hắn được cơ quan chức năng địa phương đưa vào danh sách theo dõi đặc biệt. Do hắn thường đứng đằng sau giật dây trong các vụ đâm chém nên việc xử lý hắn rất khó khăn. Hiệp “sạc lô” cũng rất thông minh khi không gây ra vụ việc nào quá nghiêm trọng để tránh ngồi tù dài hạn nếu không may bị bắt. Dù thế, uy thế của hắn trong giới giang hồ ở Cần Thơ không hề nhỏ.

Theo Hạ Huyên/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news