Tin mới

Hành trình "lật tẩy" nữ quái U50 chuyên lừa Iphone ở Sài Gòn

Thứ hai, 05/10/2015, 14:15 (GMT+7)

Đội săn bắt cướp thành phố Hồ Chí Minh vừa “tung” video ghi lại hành trình theo dõi cũng như bắt quả tang nữ quái U50 chuyên lừa đảo ở Tp.Hồ Chí Minh.

Đội săn bắt cướp thành phố Hồ Chí Minh vừa “tung” video ghi lại hành trình theo dõi cũng như bắt quả tang nữ quái U50 chuyên lừa đảo ở Tp.Hồ Chí Minh.

Clip hành trình mà Đội Săn Bắt Cướp TP.HCM với đội trưởng Lâm Hiếu Long theo dõi và bắt quả tang nữ quái Phan Ngọc Phượng (45 tuổi, quê Bến Tre) khi đang thực hiện hành vi lừa đảo tại cửa hàng bách hoá Nari trên địa bàn P.1, Quận Gò Vấp.

Theo báo Công An TP.HCM, chiều ngày 3.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp tạm giữ đối tượng Phan Ngọc Phượng (45 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 2.10, bà Phượng vào cửa hàng hách hóa tự chọn Na Ri trên đường Lê Quang Định (P.1, Q.Gò Vấp) giả vờ làm khách mua hàng. Bà Phượng nói với nhân viên cửa hàng cần mua một số tã và sữa cho người thân ở Mỹ về Việt Nam.

Nữ quái Phan Thị Phương bị bắt. Ảnh: Internet

Sau một hồi tham khảo, bà Phượng mua 7 hộp sữa và yêu cầu nữ nhân viên tại cửa hàng tên K. đưa sữa về nhà mình ở gần đó để hỏi người thân có chịu mua loại sữa này hay không. Khi cùng K. đi được khoảng 100m đến trước một quán cà phê thì bà Phượng nói với K. về cửa hàng lấy thêm tã rồi sẽ thanh toán một lần.

K không chịu., đòi bà Phượng phải trả tiền trước thì bà ta nói K. gọi điện thoại để nói chuyện với chủ cửa hàng. Dù chủ cửa hàng không đồng ý nhưng bà Phượng vẫn nói với K. rằng chủ cửa hàng đã đồng ý. Tin lời bà Phượng, K. về cửa hàng mà không biết mình bị lừa.

[mecloud]jfJbEZoVkF[/mecloud]

Sau khi nữ nhân viên này vừa quay đi, bà Phượng tìm cách bỏ trốn với số sữa bột vừa mua. Tuy nhiên, do đã theo dõi từ trước, nên ngay sau khi bà Phượng vừa lừa đảo thì Đội săn bắt cướp TP.HCM đã khống chế đưa bà này về Công an P.1, Q.Gò Vấp.

Tại cơ quan công an, bà Phượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bà này cho biết do nợ nần bị xã hội đen "dí" nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài cửa hàng Na Ri, bà này còn đến một số cửa hàng tạp hóa, cửa hàng điện thoại di động ở TP.HCM để lừa lấy tài sản là iPhone, iPad. Được biết, bà Phượng có một tiền án tội trộm cắp tài sản thụ án 9 năm tù.

[mecloud] LhKhZQmSfa[/mecloud]

Trước đó, những ngày cuối tháng 9, dư luận hết sức phẫn nộ trước thông tin một người phụ nữ khoảng 40-50 tuổi, chuyên lừa đảo tại nhiều cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn Tp.HCM.

Cùng một phương thức hoạt động, liên tiếp nhiều video có sự xuất hiện của “nữ quái” trong các phi vụ lừa đảo được các nạn nhân đưa ra và cảnh báo trước dư luận. Duy chỉ có điều, tung tích của nữ quái vẫn biệt tăm.

Nắm được thông tin, Đội Săn bắt cướp Tp.HCM – một nhóm dân sự tự phát – đã vào cuộc, bắt đầu bằng việc đưa video nữ quái trộm chiếc Iphone 6 tại cửa hàng HUCA (số 564 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, Tp.HCM ngày 30/08/2015) lên Facebook, rồi kêu gọi Cộng đồng mạng hỗ trợ tìm người phụ nữ “bí ẩn”.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news