Tin mới

Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào

Thứ tư, 25/07/2018, 22:13 (GMT+7)

Các công nhân của công ty HAGL bị mắc kẹt tại Lào đã được giải cứu thành công bằng trực thăng vào 16h30 chiều nay (25/7).

Các công nhân của công ty HAGL bị mắc kẹt tại Lào đã được giải cứu thành công bằng trực thăng vào 16h30 chiều nay (25/7).

Tin nhanh - Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào

Công nhân của công ty HAGL bị mắc kẹt tại vùng ngập đã được đưa ra vùng an toàn bằng trực thăng.

Tối ngày 25/7, thông tin với PV báo Người Đưa Tin, Tổng Giám đốc HAGL Võ Trường Sơn cho biết: “Khoảng 16h30 chiều nay, các công nhân bị mắc kẹt đã được trực thăng đưa đến vùng an toàn. Phía công ty cũng đã cho họ ăn uống, nghỉ ngơi. Sau khi công nhân được đưa ra khỏi vùng lụt, họ đã cười rất tươi.

Công nhân có nhà cửa ở Lào thì họ về nhà. Còn công nhân Việt Nam nếu ai có nguyện vọng về Việt Nam thăm nhà vài hôm thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho về thăm, hỗ trợ kinh phí đi lại. Một số công nhân không về, chúng tôi cũng bố trí công việc tại những khu vực không bị ảnh hưởng”.

Tin nhanh - Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào (Hình 2).

Ngay sau khi trực thăng hạ cánh, lãnh đạo công ty đã có mặt để động viên công nhân.

Cũng theo thông tin từ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, toàn bộ 26 người mắc kẹt tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, Lào, nơi vừa xảy ra vụ vỡ đập thủy điện, đã được giải cứu thành công.

Các công nhân được đưa về 2 địa điểm là trụ sở công ty TNHH MTV PTNN Đại Thắng (tỉnh Pakse, Lào) và trụ sở công ty CP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu). Toàn bộ 26 người bao gồm 16 nam, 8 nữ và 2 trẻ em đã được giải cứu an toàn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tin nhanh - Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào (Hình 3).

Các công nhân được bố trí ăn uống, nghỉ ngơi.

Theo đại diện của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trưa ngày 25/7, thời tiết tốt máy bay trực thăng của hãng Lao Skyway xuất phát từ Thủ đô Vientiane vào lúc 11h30, đến sân bay Pakse máy bay dừng lại cho việc tiếp nhiên liệu và đến hiện trường lúc 15h20. Việc cứu hộ công nhân bị mắc kẹt đã được tiến hành hết sức khẩn trương và hoàn tất trong vòng 1 tiếng sau đó vào lúc 16h30-16h45.

Tin nhanh - Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào (Hình 4).

Những ai có nguyện vọng về Việt Nam thăm nhà sẽ được hỗ trợ kinh phí.

Ngay sau khi trực thăng vừa hạ cánh, lãnh đạo công ty đã trực tiếp gặp gỡ và động viên các nhân viên.

Tin nhanh - Hành trình trực thăng giải cứu công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt tại Lào (Hình 5).

Các công nhân cười tươi khi được giải cứu an toàn.

Theo kế hoạch, máy bay sẽ ở lại Attapeu ngày mai 26/7 để chở lương thực và thiết bị cứu trợ cho những người vẫn còn đang bị kẹt ở vùng sâu vùng xa khi Ủy ban cứu trợ Chính phủ Lào có yêu cầu. Cùng với đó, vào 17h30 đoàn bác sĩ bệnh viện đại học y dược HAGL đã đến Attapeu, đoàn cứu trợ đã có mặt lúc 19h cùng ngày và sẵn sàng cho việc cứu trợ vào sáng mai 26/7.

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news