Tin mới

'Hành trình từ trái tim' vượt 4 con đèo 'hãi hùng' để về quê hương của Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ sáu, 05/04/2019, 09:21 (GMT+7)

Đoàn xe của Hành trình từ trái tim đã có mặt tại M'drak quê hương của vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ để trao tặng 5.000 cuốn sách quý cho học sinh nghèo.

Sau khi rời Đà Lạt, Lâm Đồng, ngày 4/4, những chuyến xe “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do vua cafe Trung Nguyên khởi xướng đã có chuyến đi đầy cảm xúc khi về quê hương của Đặng Lê Nguyên Vũ - một vùng đất cho đến hiện tại vẫn là nơi nghèo nhất của tỉnh Đắk Lắk để trao tặng 5.000 cuốn sách quý đổi đời.

Vượt gần 200km, băng qua 4 con đèo hiểm trở, đoàn xe của Hành trình từ trái tim đã có mặt tại M'drak để tặng sách cho các bạn trẻ tại quê hương ông Vũ. Ảnh: TTT

6h sáng, đoàn xe bắt đầu khởi hành băng qua những đoạn đường đèo dốc của Đà Lạt. Hành trình từ thành phố ngàn hoa đến M'drak (Đắk Lắk) dài 185km đầy gian nan khi phải vượt qua tới 4 con đèo lớn là: Khánh Lê, Giang Ly, Phượng Hoàng và M'drak.

Nhắc đến M'drak (Đắk Lắk), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những câu chuyện gắn liền với tuổi thơ dữ dội của Đặng Lê Nguyên Vũ. Thời học sinh, ông chủ Trung Nguyên từng phải lội bộ trên con đường đất đỏ dài 15km trong suốt 9 năm. Niềm vui duy nhất trên con đường dài ấy chính là đôi lúc trộm được quả chuối chín hoặc được những người buôn bán tốt bụng cho vài củ khoai lang sống ăn lót dạ.

Cuộc sống khó khăn nên ông Vũ phải làm đủ thứ việc để kiếm sống qua ngày. Những tưởng sự cơ cực ấy chỉ có ở thời quá khứ thơ ấu của 'vua cà phê' nhưng thật bất ngờ là nó vẫn đang diễn ra từng ngày với rất nhiều người dân M'drak ở thời điểm hiện tại.

Theo thống kê đầu năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo ở huyện này vẫn còn rất cao, từ 41,3-54,9%. Do trường nằm cách xa trung tâm thị trấn nên có những em vì muốn đi học, mỗi ngày phải đạp xe xa 15km. Ngày mưa gió, nhiều em không thể tới trường, phải nghỉ học.

Chọn M'drak làm điểm dừng chân trong hành trình tặng sách đổi đời, tại Trung tâm Văn hóa huyện, hàng nghìn bạn trẻ háo hức chờ nhận tận tay 5 đầu sách quý là: Đắc Nhân Tâm; Khuyến học; Không có thất bại - Tất cả chỉ là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Nghĩ giàu, Làm giàu.

Các người đẹp tặng sách cho các bạn trẻ tại M'drak. Ảnh: TTT

Cũng trong ngày 4/4, Hành trình Từ Trái Tim do tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã kết thúc chặng đường gần dài nhất kể từ khi đoàn xe lăn bánh. Từ Đà Lạt, đoàn xe vượt 185km về M'drak tỉnh Đắk Lắk rồi từ đây lại vượt thêm 205km về Gia Lai. Hôm nay 5/4, đoàn sẽ có các hoạt động trao tặng sách tại Gia Lai và di chuyển đến tỉnh tiếp theo trong hành trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news