Tin mới

Hành trình vượt ngục như phim của 2 tử tù ở phòng biệt giam T16

Thứ năm, 14/09/2017, 13:51 (GMT+7)

Để vượt ngục, 2 tử tù đang chờ thi hành án tử hình, được tạm giam tại trại T16 (Bộ Công an), đã đục tường, trốn khỏi phòng biệt giam, leo lên chòi canh, đu dây ra ngoài trong đêm mưa.

Để vượt ngục, 2 tử tù đang chờ thi hành án tử hình, được tạm giam tại trại T16 (Bộ Công an), đã đục tường, trốn khỏi phòng biệt giam, leo lên chòi canh, đu dây ra ngoài trong đêm mưa.

Tử tù Tình và Thọ vừa trốn khỏi phòng biệt giam của trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội). Ảnh: C.A.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Tri thức trực tuyến, ngày 13/9, Công an Hà Nội xác nhận đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành điều tra, truy tìm 2 tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (37 tuổi, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) vừa trốn khỏi phòng biệt giam của trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội).

Đây là trường hợp hi hữu vì 2 tử tù bị biệt giam với chân bị cùm, phòng giam có gắn camera nhưng 2 đối tượng vẫn thực hiện được cuộc vượt ngục như phim hành động.

Theo một nguồn tin trên Pháp luật TP.HCM, 2 tử tù này bị biệt giam chung một phòng. Cả 2 đều bị cùm chân. Tuy nhiên, một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên đối tượng tự rút chân ra khỏi cùm và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.

Sau đó, 2 tử tù đã cũng dùng cùm để khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ 2 tử tù này đã khoét tường từ khi nào.

Được biết, phòng biệt giam luôn có gắn camera theo dõi. Lúc 21 giờ ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy 2 tử tù trong phòng, nhưng một giờ sau thì 2 tử tù đã biến mất.

Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, 2 tử tù đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Thời gian 2 tử tù này trốn thoát ra bên ngoài là khoảng 6 giờ sáng ngày 11-9. 2 đối tượng này xuất hiện ở khu vực đường 446, địa phận xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển phương tiện là 1 xe Dream cao màu nâu, BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm (trong đó: 1 mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, 1 mũ bảo hiểm màu hồng có kính chắn bụi trước), đeo khẩu trang.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tử tù Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ "sứt") từng có nhiều tiền án về các tội Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Đưa hối lộ, Trộm cắp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Thọ cao khoảng 1,65m, dáng người đậm, có râu quai nón, tóc cắt ngắn, dựng. Khi trốn trại mặc áo sơmi dài tay dạng kẻ ô màu tro, quần bò (quần jean) dài màu xanh.

Còn Nguyễn Văn Tình sinh năm 1989, trú thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Thông báo truy tìm mô tả Nguyễn Văn Tình cao khoảng 1,70m, dáng người gầy, tóc cắt ngắn.

Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.

Trước đó, Tình cũng từng có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang chốt chặn, truy tìm các hướng mà 2 tử tù có khả năng xuất hiện.

Ngày 14/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án trốn khỏi nơi giam giữ xảy ra tại trạm giam T16 Bộ Công an.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news