Tin mới

Hấp dẫn với chương trình “Tuần Văn hóa Ukraina” trên kênh ANTG

Thứ hai, 24/08/2015, 16:00 (GMT+7)

Nhắc đến Ukraina người ta nhớ đến siêu sao bóng đá Shevchenko hay “tiến sĩ búa thép” Vitaly Klischko. Ukraina không chỉ có vậy và chương trình “Tuần văn hóa Ukraina” trên kênh ANTG bắt đầu từ 24/8/2015 sẽ mang đến cho khán giả truyền hình những chương trình đặc sắc, hấp dẫn để hiểu hơn về đất nước, con người Ukraina.

Nhắc đến Ukraina người ta nhớ đến siêu sao bóng đá Shevchenko hay “tiến sĩ búa thép” Vitaly Klischko. Ukraina không chỉ có vậy và chương trình “Tuần văn hóa Ukraina” trên kênh ANTG bắt đầu từ 24/8/2015 sẽ mang đến cho khán giả truyền hình những chương trình đặc sắc, hấp dẫn để hiểu hơn về đất nước, con người Ukraina.

Tuần văn hóa Ukraina sẽ mở màn với chương trình “8 giờ 15 phút tối” thứ Hai, 24-8 - dải giờ đã thu hút nhiều khán giả thời gian qua với nhiều chương trình hấp dẫn, đặc sắc trên kênh ANTG. Đây là tuần văn hóa các quốc gia thứ ba sau Tuần văn hóa NgaTuần văn hóa Armenia trên kênh ANTG.

Trailer “Tuần văn hóa Ukraina” trên kênh ANTG:[mecloud]LcUHrwvSi7[/mecloud]

Chương trình Tuần văn hóa các quốc gia trên kênh ANTG đã mang đến cho khán giả truyền hình của kênh ANTG nhiều chương trình hấp dẫn về lịch sử, văn hóa, con người ở đất nước đó. Chương trình hướng tới mục tiêu là chiếc cầu kết nối các nền văn hóa trên thế giới với khán giả truyền hình Việt Nam.

Văn hóa Ukraina chứa đựng nhiều nhiều điều đặc sắc, hấp dẫn

Mở đầu cho Tuần văn hóa Ukraina là bài phát biểu chào mừng của Đại sứ Ukraina tại Việt Nam Shovkoplias Oleksiy đúng vào dịp Quốc khánh Ukraina (24/8/2015). Nhân sự kiện có ý nghĩa này, ngài Đại sứ cũng chia sẻ những tình cảm về mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Ukraina và Việt Nam.

Trong loạt chương trình mở màn cho Tuần văn hóa Ukraina, kênh ANTG giới thiệu 12 niềm tự hào của Ukraina trên tất cả các lĩnh vực: văn hóa, thể thao, khoa học, công nghệ, giáo dục…

Hệ thống giáo dục đào tạo tại Ukraina được xếp vào top những nước hàng đầu thế giới

Hệ thống giáo dục đào tạo tại Ukraina được xếp vào top những nước hàng đầu thế giới với rất nhiều du học sinh từ các quốc gia trên thế giới đến học. Điểm hấp dẫn của nền giáo dục Ukraina là đã xây dựng được một nền giáo dục có chất lượng và học phí phải chăng. Khoa học công nghệ là lĩnh vực đào tạo uy tín của quốc gia này.

Về thể thao, Ukraina có những cá nhân làm rạng danh dân tộc. Đó là Sergei Bubka - vận động viên nhảy sào giữ kỉ lục 6 lần liên tiếp vô địch thế giới; Andriy Shevchenko - cầu thủ bóng đá ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử giải vô địch bóng đá châu Âu; “Tiến sĩ búa thép” Vitaly Klischko - người đang giữ các đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới. 3 nhân vật này sẽ hiện diện trong chương trình “Gương mặt thể thao” trên kênh ANTG.

Danh thủ nổi tiếng thế giới người Ukraina

Về văn hóa nghệ thuật, âm nhạc được xem là một lĩnh vực nổi bật của quốc gia này với sự đa dạng, giàu bản sác của cả nhạc dân gian và âm nhạc hiện đại. Nhạc truyền thống dân gian Ukraina gắn liền với những vũ điệu cổ xưa. Nhạc đương đại của Ukraina ghi dấu qua thể loại nhạc Pop, với phong cách chịu ảnh hưởng lớn từ âm nhạc phương Tây, nhẹ nhàng, sâu lắng, trong đó có những nhóm nổi tiếng như Kobza, Medikus, Smerichka…Green Gray là nhóm nhạc hip hop nổi tiếng nhất ở nước này những năm 90 của thế kỉ trước.

Tay đấm thép của làng quyền anh thế giới Vitaly Klitschko

Đất nước Ukraina vốn êm đềm, hiền hòa là thế nhưng trong lịch sử vẫn có những biến động lớn không thể quên. Đó chính là thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào ngày 26/ 4/1986. Vụ nổ kinh hoàng đã khiến 2,4 triệu người thiệt mạng đồng thời gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn người sau khi bị nhiễm chất độc phóng xạ. Nguyên nhân dẫn đến một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử loài người này do đâu? Những bài học nào rút ra cho các quốc gia đang và sẽ vận hành hệ thống điện hạt nhân? Câu trả lời sẽ có trong 2 tập phim tài liệu: Thảm họa Chernobyl vào lúc 21h30 thứ Ba và thứ Tư trên kênh ANTG.

Thảm họa Chernobyl là thảm họa hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay

Điện ảnh Ukraina có nhiều bộ phim ghi dấu ấn trong nền điện ảnh thế giới. Trong Tuần văn hóa Ukraina, kênh ANTG giới thiệu đến khán giả 2 bộ phim mới, đặc sắc của điện ảnh Ukraina là “Trở về” (2013) và “Người dẫn đường” (2014).

Hình ảnh trong phim "Trở về"

“Trở về” là bộ phim dựa trên một sự kiện có thật, kể về thời kì đen tối trong lịch sử dân tộc Crimean Tatar. Phim xoay quanh số phận anh chàng phi công Ametkhan Sultan, từng hai lần nhận danh hiệu anh hùng Liên Xô nhưng cảm thấy thực sự thất vọng khi phải chứng kiến cuộc sống khó khăn của dân mình trong hoàn cảnh chiến tranh lúc bấy giờ. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của khán giả trong nước và quốc tế và được bình chọn là bộ phim Ukraina hay nhất năm 2013. Phim  “Trở về” sẽ phát sóng vào lúc 20h45 Thứ Bảy, 29/8.

Phim kinh điển cuối tuần "Người dẫn đường", phát sóng 21h15 Chủ nhật

Với nhiều chương trình đặc sắc, chọn lọc, khán giả sẽ được sống, hòa mình vào những giá trị văn hóa, lịch sử, con người của đất nước Ukraina.

Tuần văn hoá các quốc gia trên kênh ANTG sẽ giới thiệu về lịch sử, truyền thống văn hoá đặc sắc của các quốc gia. Chương trình sẽ phát trong các dịp phù hợp, nhân dịp các ngày lễ lớn của quốc gia đó. Bằng việc tổ chức các chương trình như tuần văn hóa các quốc gia, kênh ANTG như là chiếc cầu kết nối văn hóa các quốc gia với khán giả Việt Nam. Kênh ANTG hiện có trên Truyền hình An Viên, HCATV, HTVC, Next TV.

 PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng đá Châu Âu