Tin mới

Hari Won gây tranh cãi vì phát ngôn: "Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn chỉ vì tiền"

Thứ hai, 10/07/2017, 15:42 (GMT+7)

Hari Won vừa được KBS1 Hàn Quốc phát sóng phim tài liệu về cuộc đời nữ ca sĩ với tiêu để: Đứa con lai Hàn - Việt. Tuy nhiên, ngay trên truyền hình, người đẹp đã có phát ngôn gây tranh cãi khi nói về người Việt lấy chồng Hàn, khiến cư dân mạng bức xúc.

Hari Won vừa được KBS1 Hàn Quốc phát sóng phim tài liệu về cuộc đời nữ ca sĩ với tiêu để: Đứa con lai Hàn - Việt. Tuy nhiên, ngay trên truyền hình, người đẹp đã có phát ngôn gây tranh cãi khi nói về người Việt lấy chồng Hàn, khiến cư dân mạng bức xúc.

Bộ phim tài liệu mang tên Hari - Đứa con lai Hàn - Việt giới thiệu về Hari Won, cô gái gốc Hàn nhưng có thời gian sinh sống khá lâu tại Việt Nam, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật và hiện là gương mặt được chú ý ở showbiz Việt.
 
Trong bộ phim này, Hari Won kể về quá khứ bị bạn bè kỳ thị, gọi là "tạp chủng", "con lai" về quãng thời gian kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau nhưng vẫn không ngừng mong muốn được đứng trên sân khấu, cho đến khi xây dựng thành công sự nghiệp tại Việt Nam.
Hari Won trong bộ phim tài liệu trên đài KBS1.
 
Sau khi bộ phim phát sóng, cái tên Hari Won lập tức trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver, công cụ tìm kiếm thông tin lớn tại Hàn Quốc. Nhiều trang tin tức trong nước cũng đăng tải thông tin về bộ phim tài liệu này.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ gây mất điểm trong mắt người hâm mộ Việt khi có phát ngôn gây tranh cãi: "Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn chỉ vì tiền".

Sau chương trình do đài KBS đăng tải, một phụ nữ Việt đang sống ở Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc với phát ngôn của Hari Won được đăng trong chương trình.

 

Người phụ nữ này lên tiếng với tư cách đại diện cho những người vợ Việt tại Hàn, cảm thấy tức giận khi Hari Won nhắc đến việc những người con gái Việt lấy chồng Hàn Quốc chỉ vì tiền.

"Trong bài phóng sự bạn có nhắc đến những người con gái Việt lấy chồng Hàn chỉ vì... tiền? Xin lỗi bạn hoàn toàn sai và không hiểu một chút gì về chúng tôi thì bạn đừng phát biểu về chúng tôi một cách hồn nhiên như thế. Chúng tôi những người con xa xứ lấy chồng Hàn không vì tiền mà chính xác là vì… giá trị đồng tiền Hàn lớn hơn đồng tiền Việt", cô viết.

Những người Hàn lấy vợ việt đa số là công nhân, nông dân, cũng có những người có công việc ổn định hay là nhân viên nhà nước. Và những người phụ nữ Việt họ cũng cố gắng dành dụm và kiếm những việc làm thêm hay kinh doanh để kiếm tiền chứ không phải phụ thuộc vào số tiền chồng cho hàng tháng.

Người phụ nữ này cho rằng Hari Won không hiểu được về những người phụ nữ Việt mà đưa ra những lời nhận định vô căn cứ: "Chúng tôi đáng được đồng cảm và yêu thương hơn là khinh bỉ", cô nhấn mạnh. Cuối cùng, cô hy vọng Hari Won sẽ gửi lời xin lỗi công khai.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, ý kiến của Hari Won không phải là sai nhưng cũng không phải là tất cả. Có nhiều trường hợp khác nhau, đó chỉ là một phần sự thật trong câu chuyện người Việt lấy chồng Hàn.  Nhiều người Việt cũng có cuộc sống hạnh phúc khi được các ông chồng yêu thương và họ cũng có được tình yêu dành cho riêng mình.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, phía Hari Won cho biết phát ngôn gây tranh cãi vừa rồi không nằm trong bộ phim vừa phát sóng trên KBS. "Đây là câu trả lời của cô ấy trong một bài phỏng vấn ở Việt Nam. Khi đó, Hari Won nói phụ nữ Việt lấy chồng Hàn không vì tình yêu thì là vì tiền", đại diện này nhấn mạnh.

Quản lý Hari Won khẳng định chương trình phát sóng trên KBS được kiểm duyệt gắt gao nên không có chi tiết gây ồn ào.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news