Tin mới

Hạt tiêu đen và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ tư, 30/09/2015, 16:24 (GMT+7)

Hạt tiêu đen là một trong những gia vị hữu ích đối với nhiều món ăn, không những giúp ngăn ngừa ung thư, chữa cảm lạnh, hạt tiêu còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Hạt tiêu đen là một trong những gia vị hữu ích đối với nhiều món ăn, không những giúp ngăn ngừa ung thư, chữa cảm lạnh, hạt tiêu còn có nhiều Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Ngăn ngừa ung thư

Hạt tiêu đen có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh nguồn:  Internet

Vnexpress dẫn lại nghiên cứu trên Boldsky cho biết nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư tổng quát của ĐH Michigan, Anh, tiêu đen ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú. Chất piperine tìm thấy trong hạt tiêu đen giúp ngăn ngừa ung thư. Loại gia vị này cũng chứa vitamin C, A, flavonoid, caroten và chất chống oxy hóa khác, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại đến với sức khỏe. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt tiêu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, giảm điều tiết axit clohdric - một trong những chất gây ra các vấn đề về dạ dày. 

Giảm cân

Hạt tiêu đen có tác dụng phá vỡ các tế bào tích tụ trong cơ thể, do đó hạt tiêu đen có tác dụng Giảm cân hiệu quả. 

Chăm sóc da

Hạt tiêu đen có tác dụng làm đẹp da. Ảnh nguồn: Internet

Vnexpess chỉ ra dùng hạt tiêu đen xay nhỏ sau đó chà mặt sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết và cung cấp nhiều oxy cũng như các chất dinh dưỡng cho da. Ngoài ra hạt tiêu đen còn có công dụng ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. 

Giảm gàu

Hạt tiêu đen còn có tác dụng giảm gàu trên do dầu nhờ có tính kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. 

Chữa cảm lạnh và ho

Là một trong những gia vị có lợi cho sức khỏe, do có vị cay nên hạt tiêu đen có công dụng chống ho và cảm lạnh hiệu quả. 

Chữa bệnh trầm cảm

Hạt tiêu đen có công dụng chữa bệnh trầm cảm hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong hạt tiêu đen có chứa piperime, đây là một trong số những chất tự nhiên giúp chống lại chứng bệnh trầm cảm hiệu quả. Việc ăn hạt tiêu đen thường xuyên sẽ giúp não bộ hoạt động tốt hơn và giúp ngăn ngừa chứng trẩm cảm hiệu quả.

Ngừa vi khuẩn

Báo Thanh Niên cho biết, trong hạt tiêu đen giàu chất chống oxy hóa do đó giúp ức chế quá trình phát triển của các vi khuẩn, đặc biệt đối với những vi khuẩn có hại cho đường ruột. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news