Tin mới

Hậu AFF Cup: Xử phạt 78 người cổ vũ bóng đá quá khích

Thứ sáu, 07/12/2018, 15:23 (GMT+7)

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành được chiếc vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018, hàng chục nghìn cổ động viên Sài Gòn đã xuống đường để ăn mừng. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng cổ vũ bóng đá để đi "bão" đã bị CSGT TP HCM tiến hành kiểm tra và xử phạt.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành được chiếc vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018, hàng chục nghìn cổ động viên Sài Gòn đã xuống đường để ăn mừng. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng cổ vũ bóng đá để đi "bão" đã bị CSGT TP HCM tiến hành kiểm tra và xử phạt. 

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí cho hay ngày 7/12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đã tiến hành xử lý 78 trường hợp vi phạm giao thông sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Philippines - Việt Nam.

Lực lượng Công an TPHCM tiến hành kiểm tra, xử lý đối với những tốp người đi bão. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, chiều 6/12, dự đoán sau trận lượt về giữa đội tuyển Philippines - Việt Nam, người hâm mộ sẽ đổ xuống đường ăn mừng nên PC08 Công an TPHCM đã cắt cử 100% lực lượng túc trực ở nhiều tuyến đường trọng điểm để bảo đảm trật tự, điều tiết giao thông, xử lý với các trường hợp vi phạm.

Nhiều cổ động viên quá khích bị xử lý vi phạm. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, ngay sau khi kết thúc trận bóng đá với chiến thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam, hàng chục nghìn cổ động viên đã tràn ra đường để ăn mừng. 

Trên nhiều tuyến đường, dòng phương tiện đổ về mỗi lúc một đông nên lực lượng CSGT đã tiến hành phân luồng và điều tiết, hướng dẫn người dân tham gia giao thông tránh ùn tắc.

Rạng sáng ngày 7/12, hàng nghìn người vẫn di chuyển thành đoàn reo hò và kéo vào trung tâm TPHCM để ăn mừng. 

CSGT TP HCM tiến hành xử lý vi phạm. Ảnh: Dân Trí

Lúc này Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo cho lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, xử lý với những hành vi vi phạm như: lưu thông thành đoàn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn…
Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản xử lý 78 trường hợp "đi bão”, tạm giữ 56 xe máy vi phạm luật giao thông.

Ở một diễn biến khác trên Tri thức trực tuyến, đêm 6/12, tình trạng Tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp khi hàng nghìn người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. 

Theo đó, tại cầu Chương Dương (Hà Nội) đã thành bãi chiến trường sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một số người bị thương. 2 xe máy đâm trực diện nhau trong làn ôtô đã gây ùn tắc giao thông tại cầu này.

Lãnh đạo đội CSGT số 1 cho biết lực lượng phải rất vất vả điều tiết giao thông sau khi tai nạn xảy ra.

Trong lúc cổ động viên đổ ra đường ăn mừng sau trận Việt Nam - Philippines, 2 nhóm thanh niên ngồi quán nước trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội) đã xảy ra ẩu đả. Một thanh niên bị đâm trúng lưng phải nhập viện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news