Tin mới

"Hậu duệ" Titanic sẽ vượt biển Bắc Cực

Thứ tư, 30/03/2016, 10:38 (GMT+7)

Một tàu du lịch hạng sang và vô cùng hoành tráng-được mệnh danh là hậu duệ của con tàu Titanic xấu số năm xưa, sẽ khởi hành vào mùa hè năm nay, sớm hơn dự định khi NASA thông báo băng trên biển Bắc Cực giảm ở mức kỉ lục

Một tàu du lịch hạng sang và vô cùng hoành tráng-được mệnh danh là hậu duệ của con tàu Titanic xấu số năm xưa, sẽ khởi hành vào mùa hè năm nay, sớm hơn dự định khi NASA thông báo băng trên biển Bắc Cực giảm ở mức kỉ lục

Theo RT đưa tin ngày 29/3, con tàu du lịch hạng sang trên có tên Crystal Serenity. Con tàu sẽ thực hiện chuyến du ngoạn đầu tiên tới Bắc Cực vào tháng 8. Hành trình sẽ bắt đầu từ Alaska, vòng qua eo biển Bering và Nothwest Passage và kết thúc tại đích đến là New York, kết thúc hành trình 32 ngày lênh đênh trên biển. 

Tàu Crystal Serenity-hậu bối của con tàu Titanic "không thể chìm" năm xưa. Ảnh: Reuters 

Trước khi tàu xuất bến, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và Canada dự định tiến hành một cuộc diễn tập qui mô lớn. Tình huống của cuộc diễn tậo là con tàu Crystal Serenity với sức chứa 1.070 hành khách và 655 thành viên trên thuyền gặp sự cố giữa biển

Theo đó, lực lượng cứu hộ cần giải cứu hàng trăm hành khách khi họ đang ở nơi cách bờ biển ít nhất 1.000 dặm (khoảng 1.610 km). Các tàu phá băng, máy bay trực thăng cũng tham gia cuộc tập trận trên.

Theo kịch bản, các nạn nhân "giả định" sẽ được đưa đến thị trấn nhỏ ven biển-nơi chỉ có vài bệnh viện nhỏ với số giường bệnh ít ỏi và cơ sở y tế thô sơ.

Cộng đồng cư dân địa phương bày tỏ thái độ lo lắng trước buổi diễn tập với lý do, "nếu có điều gì sơ suất, hậu quả sẽ rất lớn" 

Thiếu tá Hải quân Jason Boyle thuộc Văn phòng lực lượng bảo vệ bờ biển vùng Alaska khẳng định "tất cả mọi người phải chủ động diễn tập, đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra"

 

Crystal Serenity là tàu du lịch sang trọng nhất thế giới, thuộc sở hữu Hãng Crystal Cruises. Trên tàu thiết thiết kế bể bơi trên nóc tàu, sàn được lát đá cẩm thạch sang trọng từ Ý, nội thất hiện đại, tiện nghi với những món ăn hảo hạng.

Con tàu Titanic năm xưa

Trước đó, vụ chìm tàu Titanic tiền bối "không thể chìm" khiến 1.517 người thiệt mạng đã khiến cả thế giới bàng hoàng chấn động. Hơn một thế kỷ trôi qua, cả thế giới vẫn chưa hết xôn xao. Đây cũng là một trong những thảm kịch hàng hải lớn nhất từ trước đến nay.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news