Tin mới

Hậu giảm cân, cô gái bị trầm cảm nặng vì làn da chảy xệ

Thứ sáu, 30/03/2018, 11:10 (GMT+7)

Bị ám ảnh về làn da chảy xệ sau khi giảm cân, cô gái rơi vào trạng thái trầm cảm và không đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa.

Bị ám ảnh về làn da chảy xệ sau khi Giảm cân, cô gái rơi vào trạng thái trầm cảm và không đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa.

Trong đoạn video được đăng tải vào ngày 21/3, Hope Tucker, cô gái từng nặng tới gần 150kg trải lòng về quá trình đầy gian khổ của mình.

Khi học trung học Hope nặng 91kg, lúc đó, tất cả các cô gái đều nhìn Hope bằng ánh mắt “ghê tởm”. Họ khiến cô gái cảm thấy rất cô đơn.

Hậu giảm cân, cô gái bị trầm cảm nặng vì làn da chảy xệ - Ảnh 1.

Hope từng bị trầm cảm vì mắc chứng béo phì. Ảnh: TLC

Về nhà sau kỳ nghỉ, cô gái dùng cách ăn để khuây khỏa nỗi buồn. Cô bắt đầu ăn uống không kiểm soát, khiến cân nặng tiếp tục tăng. Mẹ của Hope chứng kiến con gái “vật lộn” với cơ thể, liền đưa cô tới gặp bác sĩ tâm lý.

Cô gái phải nhờ đến sự trợ giúp của thuốc trầm cảm để thoát khỏi sự đau khổ. Nhưng loại thuốc này tiếp tục khiến cô tăng cân không kiểm soát.

“Khi 20 tuổi, tôi nặng tới 327kg. Cân nặng ấy khiến sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng. Thậm chí khi thở, tôi cũng cảm thấy nặng nhọc”, Hope chia sẻ.

Và rồi ca phẫu thuật dạ dày đã “mãi mãi thay đổi” cuộc đời cô. 4 tháng đầu tiên sau ca phẫu thuật, cô gái bắt đầu giảm cân. Việc này giúp Hope vui vẻ hơn và không còn phải dùng thuốc trầm cảm nữa. Tuy nhiên, khi bắt đầu giảm gần 40kg, làn da cô gái bắt đầu nhăn nheo.

Hậu giảm cân, cô gái bị trầm cảm nặng vì làn da chảy xệ - Ảnh 2.

Hậu giảm cân, làn da của Hope trở nên nhăn nheo. Ảnh: TLC

Hope nói: “Nó không phải là một việc xấu nhưng lại gây ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Tôi từng phải rất cố gắng mới thoát khỏi cơn trầm cảm, nhưng tôi lo sợ làn da này sẽ đưa nó quay trở lại. Nó khiến tôi nghĩ tới hình ảnh của tôi năm nào”.

“Lúc bắt đầu giảm cân, tôi thấy rất tự tin. Nhưng đến giờ tôi lại hoàn toàn tuyệt vọng khi nhìn làn da. Đôi khi tôi chỉ mong mình có thể trở lại làm cô gái 150kg, vô tư ăn uống và không cần tập thể dục“, cô gái cho biết thêm.

Mỗi lần nhìn vào gương và thấy là da chảy xệ đến mức không tưởng, cô gái lại cảm thấy bị tổn thương trầm trọng. Chính tâm trạng không tốt khiến cô gái giảm cân nhiều hơn, làn da cũng vì thế mà thêm một chảy xệ.

Từng có thời điểm, cô cầu xin bác sĩ thực hiện thêm một ca phẫu thuật khác để loại bỏ lớp da nhăn nheo, nhưng họ cho rằng sẽ không thể thực hiện được phẫu thuật nếu như Hope mãi bị “ám ảnh” như vậy.

Hậu giảm cân, cô gái bị trầm cảm nặng vì làn da chảy xệ - Ảnh 3.

Mặc dù cô gái muốn thực hiện ca phẫu thuật để thoát khỏi lớp da thừa, nhưng với tâm trạng không ổn định, cô sẽ không đủ sức khỏe để thực hiện nó. Ảnh: TLC

Trước đó, một bà mẹ đơn thân cũng trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ da thừa sau khi giảm gần 90kg. Cô từng nặng 181kg.

Sau ca phẫu thuật giảm cân, làn da của cô cũng rơi vào tình trạng giống như của Hope. Ngày 28/3, bà mẹ đơn thân sẵn sàng tâm lý để thực hiện ca cắt bỏ da thừa: “Sau ngày hôm nay, tôi sẽ không chỉ là một cô gái có khuôn mặt đẹp nữa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news