Tin mới

Hậu Giang: Hàng trăm cán bộ xin nghỉ vì lương thua phụ hồ

Thứ năm, 06/04/2017, 09:40 (GMT+7)

Mới đây, thông tin về việc hàng trăm cán bộ tại tỉnh Hậu Giang đồng loạt xin thôi việc vì lương quá thấp đã gây sự chú ý trong dư luận.

Mới đây, thông tin về việc hàng trăm cán bộ tại tỉnh Hậu Giang đồng loạt xin thôi việc vì lương quá thấp đã gây sự chú ý trong dư luận.

Hàng trăm cán bộ đã làm đơn xin nghỉ việc, với nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên chủ yếu là do kinh tế.

Đa số các lý do xin nghỉ đều có liên quan đến kinh tế.

Theo thông tin từ Vietnamnet, chỉ trong năm 2016, có đến 281 cán bộ xin từ chức, trong đó có đến 214 đảng viên bị xóa tên, do kinh tế khó khăn nên bỏ đi làm ăn xa, phụ cấp thấp...

Thị xã Ngã Bảy được biết là nơi có cán bộ xin nghỉ nhiều nhất. 

Ông Huỳnh Hoàng Anh, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thành chia sẻ, nhiều người là đảng viên, đều tốt nghiệp đại học, có nhiều năm công tác tại Mặt trận, tận tụy với công việc, sâu sát với phong trào, tuy nhiên họ chỉ được hưởng phụ cấp 0.95 của mức 1.250.000 đồng, cùng với 200.000 đồng tiền xăng. Sau khi trừ các mức bảo hiểm, những "cử nhân đại học này" chỉ được nhận khoảng 1.030.000.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phụng Hiệp cho biết, sau khi có quá nhiều đơn xin nghỉ việc, lãnh đạo đơn vị cũng đã tổ chức gặp gỡ, tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế, tâm lý, động viên và có biện pháp giúp đỡ tuy nhiên đời sống quá khó khăn nên đại đa số vẫn kiên quyết xin nghỉ.

Ngoài thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp; TP Vị Thanh; huyện Long Mỹ cũng có 22 Phó Chủ tịch Mặt trận không chuyên trách xã xin nghỉ việc vì lý do kinh tế.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news