Tin mới

Hậu Tây Du Ký, Bạch Long Mã nhận cái kết bi thương

Thứ năm, 21/09/2017, 16:53 (GMT+7)

Sau những năm tháng lăn lộn trên phim trường cuối cùng Bạch Long Mã lại phải nhận cái cái kết không mấy tốt đẹp và khép lại cuộc đời bất công.

Sau những năm tháng lăn lộn trên phim trường cuối cùng Bạch Long Mã lại phải nhận cái cái kết không mấy tốt đẹp và khép lại cuộc đời bất công.

Chú ngựa Bạch Long Mã có đóng góp không nhỏ trong bộ phim. Ảnh: internet

Từ năm 1986 đến nay Tây Du Ký đã được chiếu đi chiếu lại hơn 3000 lần. Điều này đã chứng tỏ được độ kinh điển khó có phiên bản nào vượt qua được của bản truyền hình được dựng thô sơ 20 năm về trước.

Bên cạnh 4 diễn viên chính thì có 1 nhân vật trong Tây Du ký đã có đóng góp không nhỏ cho bộ phim mà lại được ít người nhắc đến chính là chú ngựa Bạch Long Mã. Chú ngựa này đã cùng đoàn làm phim bôn ba khắp các vùng đất của Trung Quốc để quay phim trong suốt 5 năm. Nhưng sau khi bộ phim kết thúc và các diễn viên đạt được vinh quang và danh vọng thì Bạch Long Mã lại có số phận thê thảm ít ai biết được.

Để tìm được chú ngựa trắng vào vai Bạch Long thời đó rất khó. Có lúc đoàn đã từng phải sử dụng một con ngựa nâu được sơn trắng lên để quay phim. Cuối cùng, đoàn làm phim cũng có duyên gặp được chú bạch mã vốn được sử dụng trong quân đội nhưng đã bị đào thải, chính là chú ngựa xuất hiện trong phim.

Cũng như những diễn viên trong phim, chú ngựa Bạch Long Mã cũng phải chịu nhiều khổ sở, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Trong cuốn hồi ký "Chín chín tám mốt khiếp nạn của tôi" của đạo diễn Dương Khiết có ba lần nhắc tới Bạch Long Mã đã phải chịu mạo hiểm vì đoàn phim.

Để hoàn thành Tây Du Ký, Bạch Long Mã đã phải trải qua bao kiếp nạn. Ảnh: internet

Lần thứ nhất là ở Tô Châu, lúc đó Bạch Long Mã đã bị ngã xuống suối, yên ngựa bị kẹt không tài nào đỡ chú lên được. Đạo diễn Dương Khiết lại gần vỗ về hỏi Bạch Long Mã: "Con có đau không? Sao lại đi đứng không cẩn thận vậy? Đừng vội nhé, chúng ta sẽ vực con dậy ngay đây", chú ngựa lúc đó đã rơi lệ.

Lần thứ hai, lúc đó Bạch Long Mã đã không may giẫm phải một hòn đã trơn và trượt chân nằm sõng soài trên những vách nước đá chảy xiết.

Đoàn làm phim những tưởng đã mất đi chú ngựa trung thành Bạch Long Mã nhưng may sao, với sự giúp đỡ của một người dân địa phương vốn là một ngựa thuần ngựa chuyên nghiệp, đoàn làm phim đã cứu được chú ngựa thành công.

Lần thứ ba là một cảnh quay trên núi. Con đường lên núi khó khăn trắc trở, Bạch Long Mã lại một lần nữa bị ngã xuống khe nước sâu, một chân bị lọt xuống lòng khe và một bên cận kề với vách đá. 

Để qua được kiếp nạn này toàn bộ đoàn làm phim phải lao xuống khe nước để kéo chú lên. Năm đó tiền cát xê của diễn viên rất ít. Những "diễn viên" vô danh như ngựa Bạch Long Mã lại càng chịu nhiều khổ cực. Nhưng chú ngựa trung thành vẫn âm thầm chịu đựng và trở thành một thành viên không thể thiếu trong đoàn, mà đến tận ngày nay nhắc lại các diễn viên còn nhớ nhiều kỷ niệm đẹp.

Lần cuối cùng đạo diễn Dương Khiết gặp chú ngựa. Ảnh: internet

Sau khi Phim Tây Du ký quay xong, chú ngựa Bạch Long Mã được để lại tại Vô Tích và rơi vào tay một tên chủ gánh xiếc bất lương. Chú ngựa được đưa đi khắp nơi, để người xem chụp ảnh và cưỡi ngựa, mang về cho hắn  không ít tiền bạc.

Khi không còn giá trị lợi dụng nữa, Bạch Long Mã bị gã chủ vứt bỏ, nhốt lại trong một lò nung cũ. Đạo diễn Dương Khiết sau khi kết thúc quay phim vẫn luôn nhớ về chú ngựa bạch mã hiền lành đã đồng hành cùng đoàn phim nhiều năm nên đã tìm về thăm chú.

Lúc này bạch mã bị bỏ mặc bẩn thỉu nhem nhuốc, không còn nhận ra là ngựa trắng nữa, cũng không còn đôi mắt và thần thái tinh anh của Bạch Long Mã trong phim ngày nào.

Nhiều năm về sau Bạch Long Mã ngày càng già nua và gầy guộc. Chú ngựa thường xuyên bị chủ bỏ đói giữa một đoàn ngựa cao to, khỏe mạnh của đoàn xiếc.

Đạo diễn Dương Khiết nhiều lần về thăm Bạch Long Mã thấy cảnh này không cầm được nước mắt nhưng lực bất tòng tâm. Và lần cuối bà đến thăm chú ngựa thì Bạch Long Mã được báo đã chết không lâu trước đó.

Cùng đoàn làm phim kinh qua bao cư ải để hoàn thành bộ phim nhưng khi bộ phim trở thành kinh điển thì Bạch Long Mã lại bị bỏ rơi không ai chăm sóc và qua đời ở nơi không ai rõ.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news