Tin mới

Hậu vệ ngộ sát thủ môn Indonesia là cựu cầu thủ Than Quảng Ninh

Thứ hai, 16/10/2017, 15:08 (GMT+7)

Cựu hậu vệ va chạm với thủ môn Indonesia 39 tuổi Choirul Huda dẫn đến cái chết của người này từng có thời gian ngắn thi đấu ở lượt đi V-League 2017 trong màu áo của CLB Than Quảng Ninh.

Cựu hậu vệ va chạm với thủ môn Indonesia 39 tuổi Choirul Huda dẫn đến cái chết của người này từng có thời gian ngắn thi đấu ở lượt đi V-League 2017 trong màu áo của CLB Than Quảng Ninh.

Tai nạn xảy ra trong trận đấu giữa Persela Lamongan và Semen Padang FC thuộc khuôn khổ Liga 1 Indonesia  chiều 15/10. Sau tình huống hậu vệ Ramon Mesquita lao về để cắt bóng, còn thủ môn Choirul Huda băng ra truy cản nhưng tránh không kịp đầu gối của đồng đội. Huda, 38 tuổi, đưa tay nắm vào cằm sau pha va chạm, sau đó bất tỉnh ngay trên sân.

Ngay lập tức xe cấp cứu được đưa vào sân. Trận đấu được phát trực tiếp trên truyền hình, khiến nhiều khán giả bàng hoàng.

Ramon (bìa phải) vô tình gây ra cái chết cho người đồng đội, thủ môn Choirul Huda

Dù trận đấu giữa hai đội bóng vẫn tiếp tục diễn ra nhưng khi kết thúc trận đấu, nhận tin dữ báo về từ bệnh viện khi thủ môn Choirul Huda đã tắt thở, các cầu thủ trên sân đều bật khóc.

Huda có trận ra mắt Persela vào năm 1999 và được đông đảo CĐV của CLB này yêu mến. Huda là một thủ môn kỳ cựu, dành cả sự nghiệp để trấn giữ khung gỗ của Persela Lamongan.

Theo chia sẻ của bác sĩ Zaki Mubarok của bệnh viện Soegiri Lamongan, thủ thành Huda ra đi do chấn thương nặng ở vùng đầu và cổ. Đây thực sự là một sự kiện đau lòng với CLB Persela Lamongan cũng như đối với bóng đá Indonesia.

Sự bàng hoàng thể hiện trên khuôn mặt các cầu thủ hai đội khi nhận tin thủ môn Choirul Huda qua đời chỉ sau khi gặp nạn trên sân ít phút.

CLB Persela đăng ảnh tri ân Huda. 

Trao đổi với báo Người Lao động, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh đã xác nhận hậu vệ Ramon Mesquita, người Brazil, từng có thời gian ngắn thi đấu ở lượt đi V-League 2017.

Ngoại binh sinh năm 1988 là một trong 3 cầu thủ được Than Quảng Ninh chiêu mộ để chuẩn bị cho V-League 2017, bên cạnh Tambwe Patiyo và hậu vệ Brazil Jardel Capistrano.

Ramon Rodrigues De Mesquita là bảng hợp đồng mà HLV Phan Thanh Hùng mua về để gia cố nơi hàng phòng vệ. Tuy nhiên, do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, cầu thủ này chỉ góp mặt trong đội hình chính của đội bóng đất mỏ ở 8 trận đấu với vỏn vẹn 600 phút thi đấu, còn lại là thời gian làm bạn với băng ghế dự bị.

Sau khi lượt đi kết thúc, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định gạch tên cầu thủ này khỏi đội hình thi đấu và Ramon Mesquita đã chuyển sang Indonesia thi đấu cho Persela Lamongan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news