Tin mới

Hãy bổ sung 9 thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để giảm nguy cơ bệnh tật

Thứ ba, 15/08/2017, 14:46 (GMT+7)

Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn,… đã khiến bệnh ung thư phổi ngày càng trở nên phổ biến. Để phòng bệnh, ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt thì lựa chọn thực phẩm tốt cho phổi là vô cùng quan trọng.

Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn,… đã khiến bệnh ung thư phổi ngày càng trở nên phổ biến. Để phòng bệnh, ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt thì lựa chọn thực phẩm tốt cho phổi là vô cùng quan trọng.

Cà tím

Cà tím là một trong những thực phẩm chữa ung thư hiệu quả. Ảnh: internet

Trong cà tím có chứa chất chống ung thư solanine. Chính vì vậy, đây là món ăn mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho gia đình nếu muốn phòng tránh ung thư hiệu quả.

Tỏi

Một nghiên cứu của Trung Quốc phát hiện ra rằng những người ăn tỏi sống hai lần/tuần có tác dụng giảm nguyên nhân gây ung thư phổi, thậm chí kể cả những người đang hút thuốc.

Nghiên cứu cho thấy, tỏi có tác dụng chống ung thư bởi tinh dầu trong củ tỏi dễ bay hơi, tan trong chất béo có thể kích hoạt các đại thực bào, cải thiện khả năng chống ung thư của cơ thể, nó cũng chứa một hợp chất lưu huỳnh, giết các tế bào khối u.

Giá đỗ

Giá đỗ chứa interferon inducer, có thể kích thích cơ thể sản xuất interferon. Interferon có tác dụng chống nhiễm khuẩn và ức chế khối u phát triển trong cơ thể. Giá đậu cũng rất giàu vitamin E, có thể bảo vệ các tế bào biểu mô, nó cũng là một nguồn quan trọng chứa vitamin B17 có thể ngăn ngừa ung thư.

Chưa hết, thực phẩm này cũng có thể sử dụng để loại bỏ triệu chứng nhiệt, kiệt lỵ, là giải pháp để hạn chế và làm giảm chứng ngộ độc thuốc trừ sâu.

Cần tây

Cần tây có thể giảm các chất độc hại trong thuốc lá. Ảnh: internet

Các nghiên cứu cho thấy cần tây có thể làm “tản mát” hoặc giảm độc hại khi khói thuốc là vào trong phổi, đồng thời có thể ức chế sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là phổi.

Khi ăn rau cần thường xuyên có thể giảm các chất độc hại trong thuốc lá làm tổn thương phổi, có tác phòng chống bệnh ung thư phổi ở một mức độ nhất định.

Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi hay còn gọi là rau bina có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây ra ung thư. Ăn một bát rau bina có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi ít nhất là một nửa. Ngoài ra, kết hợp ăn thêm cà chua, bí đỏ, lê… cũng có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mầm bệnh ung thư phổi.

Cà chua

Cà chua có chữa lycopene, là chất chống ung thư. Không những thế, cà chua còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có thể giết chết các gốc tự do dẫn đến lão hóa. Việc bổ sung một lượng vừa đủ chất lycopene có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư dạ dày, phòng chống ung thư phổi.

Cà rốt

Có tác dụng dưỡng gan bổ máu, giải độc. Cà rốt khi nấu ở nhiệt độ cao cũng không dễ bị phá hủy thành phần dinh dưỡng nên chúng được dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Táo

Trong táo có chứa polyphenol một chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Các nghiên cứu của Phần Lan thậm chí còn thú vị hơn khi cho rằng, táo có chứa flavonoid - một chất chống oxy hóa cao, nó không chỉ là tác nhân làm sạch phổi tốt nhất, mà còn là kẻ giết mầm bệnh ung thư.

Nếu mọi người ăn táo, có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi bằng 46%, xác suất mắc các bệnh ung thư khác cũng giảm được 20%.

Nên bổ sung đều đặn những thực phẩm có lợi này trong bữa ăn hằng ngày. Ảnh: internet

Cam quýt

Bưởi, cam, chanh, cam, quýt,… là những trái cây giàu vitamin C, có tác dụng ngăn chặn việc tạo ra chất nitrosamine, không chỉ ngăn ngừa ung thư vú, mà còn ngăn ngừa ung thư phổi rất hiệu quả.

Chính vì vây, bạn hãy cố gắng bổ sung những thực phẩm này trong bữa ăn hằng ngày để đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news