Tin mới

Hãy dừng ngay việc dùng điện thoại khi đang sạc!

Thứ năm, 25/02/2016, 10:30 (GMT+7)

Có thể rât nhiều người trong số các bạn vẫn giữ thói quen vừa sạc điện thoại vừa sử dụng, và cũng có không ít vụ việc đáng tiếc xảy ra bởi thói quen tai hại này.

Có thể rât nhiều người trong số các bạn vẫn giữ thói quen vừa sạc điện thoại vừa sử dụng, và cũng có không ít vụ việc đáng tiếc xảy ra bởi thói quen tai hại này.

Hầu hết những vụ tai nạn đều tới từ chất lượng dây sạc hoặc bộ sạc kém, gây ra chập cháy.

Thật khó có thể ngăn cản các bạn sử dụng điện thoại trong khi vẫn còn cắm sạc, mỗi người đều có hàng tá lý do để giải thích cho hành động của mình. Nhưng hãy tạm dừng việc đó lại, xem những tấm hình dưới đây và xem có nên tiếp tục làm điều này không.

Cô gái trong hình đã phải chịu một vết bỏng độ 2 với thói quen sử dụng điện thoại trong khi sạc của mình.

Cô bé Gabbie Fedro mới chỉ 13 tuổi nhưng đã phải chịu đựng 2 vết bỏng do sử dụng điện thoại trong khi sạc.

Gabbie mô tả lại cảm giác bị điện giật cô bé cảm nhận được dòng điện truyền từ chiếc điện thoại tới cổ và đốt cháy da thịt mình.

Sau vụ bỏng quanh cổ cô bé có một vết sẹo dài.

Năm 2010, tại bang Colorado đã xảy ra một vụ bỏng độ 3, nạn nhân là 1 đứa trẻ. Cô bé đã ngậm dây sạc iPhone trong miệng khi vẫn cắm vào laptop.

Một phụ nữ người Úc đã chết hồi năm 2014 vì nguyên nhân tương tự. Dây sạc kém chất lượng khiến cô bị điện giật khi đang cầm máy trên tay.

Đã có rất nhiều vụ điện giật do sử dụng Smartphone được ghi nhận những năm gần đây, người ta cho rằng việc sử dụng máy trong khi sạc là nguyên nhân chính.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sạc điện thoại