Tin mới

Sơn Tùng dùng 2 công nghệ 'triệu đô' đã biến 'Hãy trao cho anh' thành 'cơn bão cấp 12'

Thứ ba, 02/07/2019, 09:56 (GMT+7)

Sơn Tùng- MTP đã rất khéo léo khi sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ để đưa 'Hãy trao cho anh' trở thành một cơn bão càn quét mọi kỷ lục trên Youtube.

Vào tối qua, MV Hãy trao cho anh của ca sỹ Sơn Tùng M-TP đã chính thức ra mắt. Và ngay lập tức nó đã tạo ra một hiệu ứng không tưởng trên Youtube. MV được đầu tư công phu này đã phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành clip được theo dõi nhiều nhất vào ngày 1/7 trên toàn cầu. Thống kê cũng cho thấy Hãy trao cho anh đã lọt vào top 14 trending của Yotube trên toàn thế giới.

Để có được sức thành công ngoài mong đợi như vậy, ekip của Sơn Tùng đã tạo ra một hiệu ứng truyền thông rất tốt ngay từ khi clip còn chưa ra mắt. Đầu tiên phải kể đến công nghệ SMS BrandName rất phổ biến ở các nhà mạng. Trong khoảng trung tuần tháng 6, nhiều người dùng bất ngờ nhận được một tin nhắn với nội dung "HAY TRAO CHO ANH - SON TUNG M-TP". Tin nhắn này đến từ một số máy chưa từng có trong danh bạ và chỉ gửi đến một số đối tượng nhất định.

Nhiều người dùng đã nhận được tin nhắn của Sơn Tùng M-TP để giới thiệu sản phẩm mới. Ảnh: Internet

Công nghệ SMS BrandName được Sơn Tùng và đội ngũ ekip thực hiện như một chiêu thức PR cho sản phẩm sắp ra mắt. Tuy nhiên thay vì một số điện thoại dài ngoằng, đội ngũ đã sử dụng BrandName Son Tung M-TP rất thân thuộc và gần gũi để hiển thị trên tin nhắn.

Một công nghệ khác cũng được chàng ca sĩ gốc Thái Bình sử dụng là tính năng YouTube Premieres. Đây là một công nghệ được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới thực hiện để ra mắt MV của mình dưới dạng công chiếu.

Điều đặc biệt hơn, Sơn Tùng có thể dùng tính năng này trước khi MV ra mắt vài ngày để tạo hiệu ứng. Và ngay lập tức nó đã chứng minh hiệu quả. Khi MV chính thức được đưa lên Youtube theo dạng chuẩn bị công chiếu trước đó vài ngày, nó đã nhận được lượng like và và chia sẻ rất lớn từ Cộng đồng mạng.

Hãy trao cho anh đã tạo hiệu ứng ngay từ trước khi bài hát được ra mắt. Ảnh: PLO

Với những công nghệ "triệu đô" như vậy, bảo sao Hãy trao cho anh đang trở thành "cơn bão" hot nhất mạng xã hội trong 2 ngày qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hãy trao cho anh