Tin mới

Hãy trao thêm cơ hội cho Văn Khánh

Thứ bảy, 18/01/2014, 09:16 (GMT+7)

Ngay sau khi hay tin tuyển thủ Hoàng Văn Khánh bị loại khỏi ĐT U19 Việt Nam, mà nguyên nhân được xem là do Khánh có lối đá “chém đinh chặt sắt” không đúng với tiêu chí mà bầu Đức đang xây dựng suốt nhiều năm nay, chiều qua, Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trò chuyện Văn Khánh cũng như một số HLV của cầu thủ này để tìm hiểu rõ hơn vấn đề.

Ngay sau khi hay tin tuyển thủ Hoàng Văn Khánh bị loại khỏi ĐT U19 Việt Nam, mà nguyên nhân được xem là do Khánh có lối đá “chém đinh chặt sắt” không đúng với tiêu chí mà bầu Đức đang xây dựng suốt nhiều năm nay, chiều qua, Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trò chuyện Văn Khánh cũng như một số HLV của cầu thủ này để tìm hiểu rõ hơn vấn đề.

Trung vệ Hoàng Văn Khánh bộc bạch: “Tôi có cảm giác rất buồn sau khi sáng nay (tức sáng qua, 17/1-PV) nhận được thông tin mình bị loại khỏi ĐT U19 Việt Nam. Nhưng tôi chỉ muốn nói rõ chút nguyên nhân dẫn đến tình huống phạm lỗi ở trận gặp U19 Tottenham là do bộc phát tức thời. Trước ngày vào giải, tôi bị chấn thương nên không thể thi đấu 2 trận đầu tiên, và khi được có cơ hội vào sân thi đấu, tôi chỉ nghĩ sẽ thi đấu hết sức mình để cùng đồng đội đạt kết quả tốt chứ không phải cố tình triệt hạ đối phương hay cố tình phạm lỗi.

Ngay từ khi gia nhập ĐT U19, tôi cùng 2 bạn đội ngoài rất hòa nhập cùng các bạn ở HA.GL, và ở ngoài đời chúng tôi luôn xem mình là bạn bè của nhau. Sau sự việc này tôi rất ân hận và tự hứa sẽ tích cực tập luyện tốt để khẳng định mình với BHL SLNA, cũng như sẽ chờ đợi cơ hội được quay trở lại ĐT U19”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Dũng, HLV U19 SLNA, người trực tiếp đào tạo Văn Khánh từ lứa tuổi U11, thì nhận xét: “Tôi nghĩ hành động phạm lỗi của Khánh chỉ là sự bộc phát tức thời, sự nông nổi của tuổi trẻ. Trên cương vị là người thầy dẫn dắt đào tạo Khánh, tôi biết em là cầu thủ ngoan, khá nhút nhát ở trong cuộc sống, nhưng khi vào sân thi đấu em đều chơi hết mình. Vì thế, tôi hiểu khi em phải dự bị cả 2 trận và được vào sân thì đấu thì rất muốn thể hiện mình.

Riêng ở SLNA, khi đào tạo VĐV, ngoài dạy bảo về chuyên môn, chúng tôi còn rất khắt khe với việc uốn nắn chỉ bảo đạo đức cầu thủ, nhất là lối đá bạo lực. Vì thế, trong chuyện này chúng tôi mong muốn mọi người nhìn nhận về Khánh bớt đi định kiến. Các em còn quá trẻ nên có nhiều lúc bốc đồng và nông nổi. Hãy cho Khánh cơ hội để làm lại và sửa chữa”.

Cùng chung quan điểm với ông Nguyễn Đình Dũng là ý kiến của HLV Đinh Văn Dũng, HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam. Ông Đinh Văn Dũng nói: “Tôi nghĩ rằng, trước khi đưa ra kỷ luật đối với một cầu thủ thì trước hết phải xem xét lỗi của cầu thủ đó và bản chất, cách sinh hoạt của cầu thủ đó như thế nào để dẫn đến quyết định loại cầu thủ đó ra khỏi ĐT.

Loại một cầu thủ đang có khả năng phục vụ cho ĐT là rất đáng tiếc. Mỗi HLV, mỗi lãnh đạo đều có cách dùng người riêng vì thế những quyết định như thế nào thì HLV phải là người hiểu rõ hơn ai hết.

Còn đối với trường hợp của Khánh thì tôi nghĩ là do em ít được đá, nên khi được giao trọng trách vào sân thì nhiệt huyết muốn cống hiến, và lỗi đó chỉ là sự tình cờ bộc phát của Khánh muốn thể hiện mình chứ không phải là cố ý phạm lỗi.

Làm công tác HLV đội trẻ nhiều năm, tôi sẵn sàng loại đi những cầu thủ có lối sống không lành mạnh, hoặc không chấp hành phương pháp huấn luyện của BHL, song tôi cũng sẵn sàng tha thứ cho những vi phạm mang tính bột phát như trường hợp của Khánh để cầu thủ có cơ hội được sửa sai”.

Còn HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng thì chia sẻ: “Tôi không bình luận nhiều về việc phạm lỗi của em Khánh, vì tôi biết rất nhiều cầu thủ khi vào sân là đều rất quyết tâm thi đấu, nên nhiều khi họ quên đi những lỗi hành vi.

Việc quyết định loại ai giữ ai thì đều được BHL và lãnh đạo cân nhắc khi ra quyết định. Tôi chỉ nhắn với em Khánh rằng hãy tạm quên đi chuyện buồn hôm nay, chăm chỉ tập luyện để nhanh chóng khẳng định mình và sau này còn rất nhiều cơ hội cho em nếu Khánh thật sự có tài”.

Đại Nghĩa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Văn Khánh SLNA