Tin mới

Hãy uống cốc nước này để phòng ngừa sốt xuất huyết hiệu quả

Thứ sáu, 04/08/2017, 09:59 (GMT+7)

Uống cốc nước này đều đặn giúp ngừa sốt xuất huyết đặc biệt hiệu quả hãy áp dụng ngay hôm nay.

Uống cốc nước này đều đặn giúp ngừa sốt xuất huyết đặc biệt hiệu quả hãy áp dụng ngay hôm nay.

Tính đến thời điểm hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh sốt xuất huyết có thể gây thành dịch lớn nhất là trong thời điểm mùa mưa , bênh lây từ người bệnh qua người lành thông qua việc bị muỗi đốt (để tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết bạn xem tại đây). Nếu phát hiện bệnh muộn hoặc không đưa đến trung tâm y tế kịp thời có thể dẫn đến sốc, xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa, tay tê liệt, trụy tim mạch,hôn mê dẫn đến khả năng tử vong cao, nhất là đối với trẻ em bị sốt xuất huyết.

 

Nên uống nước cam

Nước cam có chứa nhiều năng lượng và vitamin, có thể giúp tiêu hóa, làm tăng lượng nước tiểu và tăng cường kháng thể giúp phục hồi nhanh.

Tăng cường thể lực

Uống nước cam ở bất kỳ hình thức nào cũng không làm tăng lượng chất béo hoặc chất cholesterol trong nó.Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, cótác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Ngay sau khi ép lấy nước hoặc đã gọt vỏ nên uống hoặc ăn ngay, không nên để quá 30 phút để tránh lượng vitamin C sẽ bị bay mất khi phản ứng với oxy ngoài môi trường.

 

Tăng cường miễn dịch

Ăn cam sẽ cótác dụngbổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Đặc biệt là bổ sung chất xơ, có lợi cho tiêu hóa. Những người hút thuốc nên ăn nhiều cam, những bệnh nhân mắc viêm ruột, viêm túi mật nên thận trọng khi ăn cam.

Nước ép rau củ

Nước rau củ ép,nước hoaquả: các loại nước trái cây, rau củ tươi đều tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết. Các chuyên gia nói rằng nước rau ép nguyên chất có thể cung cấp những dưỡng chất cơ bản và giúp phục hồi nhanh chóng. Bệnh nhân sốt xuất huyết cần bổ sung thêm nhiều vitamin C để tăng hệ miễn dịch. Trái cây giàu vitamin C là dâu tây, ổi, kiwi, đu đủ, giúp sản xuất các tế bào lympho. Vitamin C cũng có ảnh hưởng trực tiếp lên các vi khuẩn, vi rút.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news