Tin mới

Hé lộ bất ngờ về số phận MH370: Hạ cánh tại sân hoang bí ẩn

Thứ hai, 15/04/2019, 19:43 (GMT+7)

Máy bay MH370 được cho đã hạ cánh xuống một sân bay hoang bí ẩn tại Campuchia.

Tờ Express đưa tin cho hay người sáng lập công ty công nghệ quốc phòng Unicorn Aerospace - Andre Milne (nhân vật được cho nắm nhiều thông tin nội bộ của ngành hàng không thế giới) mới đây cho biết chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines MH370 đã hạ cánh xuống một sân bay hoang bí ẩn ở Campuchia.

Theo đó, Andre Milne thậm chí đã chỉ ra được tọa độ của sân bay mà MH370 được cho là đã đáp xuống.

Sân bay hoang bí ẩn được cho là nơi hạ cánh của máy bay MH370. Ảnh: Express

Thông tin này cho biết sân bay hoang này nằm ở vị trí cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100km về phía bắc, nằm ở vĩ độ 12.2558 và kinh độ 104.5667.

Sân bay có tên Kampong Chhnang, có đường băng còn nguyên vẹn.

Andre Milne khẳng định rằng cả ông và nhà điều tra nghiệp dư Daniel Boyer đã nhận được nhiều thông tin cho thấyviệc máy bay MH370 được cho đã hạ cánh ở Campuchia.

"Cả tôi và ông Boyer đều nhận được các tin tình báo riêng rẽ, vốn cung cấp các chi tiết về việc MH370 hạ cánh bí mật. Thông tin này cho phép chúng tôi tính toán và nhận diện được địa điểm chính xác của sân bay hoang, vốn là nơi lý tưởng để những kẻ không tặc MH370 hạ cánh.

Ngoài ra, cả hai chúng tôi cũng nhận được các tin tình báo khác nhau về việc MH370 đã cất cánh ngay sau khi hạ cánh. Rồi sau đó MH370 lại đâm xuống có chủ ý tại một địa điểm bị che giấu nằm cách xa sân bay bí mật”, Andre Milne cho hay.

Để minh chứng cho hoạt đồng của mình, nhà điều tra này cũng đã cung cấp một số bức ảnh trong đó có bản đồ chụp từ trên không.

Máy bay MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trong cuộc hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cả 239 hành khách trên chuyến bay đều mất tích bí ẩn và hiện số phận của MH370 vẫn là một câu hỏi lớn của hàng không thế giới.

Trước đó vào tháng 11/2018, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook cho biết, chính phủ Malaysia sẵn sàng nối lại việc tìm kiếm MH370 tuy nhiên các nhà điều tra cần đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news