Tin mới

Cận cảnh bên trong bệnh viện điều trị COVID-19 cho Tổng thống Donald Trump

Thứ bảy, 03/10/2020, 19:28 (GMT+7)

Bệnh viện điều trị cho Tổng thống Trump là cơ sở y tế chuyên phục vụ cho các tổng thống, quan chức cấp cao và binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến đấu.

Sau khi thông báo nhiễm Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhập viện điều trị tại một bệnh viện quân đội nằm ngay bên ngoài thủ đô Washington.

Theo hãng tin AFP, ngày 2/10, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo ông Trump "sẽ làm việc từ văn phòng dành cho tổng thống tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed trong vài ngày tới".

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên trực thăng Marine One ngày 2/10-2020 để bay tới Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed điều trị Covid-19. Ảnh Reuters

Được biết, Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed có một dãy phòng riêng do Nhà Trắng kiểm soát để phục vụ chăm sóc y tế cho tổng thống.

Trung tâm y tế cách không xa thủ đô Washington D.C. Ảnh Getty

Nhà báo Scott MacFarlane của Guardian tiết lộ rằng dãy phòng riêng phục vụ tổng thống có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, bếp, phòng họp an ninh.

Phòng ngủ đặc biệt trong Trung tâm Y tế này.

Phòng riêng phục vụ tổng thống có phòng chăm sóc đặc biệt ICU

Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed được đặt theo tên theo một bác sĩ của quân đội Mỹ đã dẫn đầu nghiên cứu phát hiện bệnh sốt vàng truyền nhiễm qua muỗi. Đây là nơi điều trị cho các tổng thống Mỹ, các quan chức chính quyền, thành viên lưỡng viện Quốc hội, thẩm phán Tòa án Tối cao, và các binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến tranh.

Phòng ăn bên trong khu VIP của Bệnh viện Quân y Walter Reed. Ảnh USA Today

Một phòng khách tại khu vực VIP ở Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed. (Ảnh: USA Today)

Phòng ăn bên trong khu VIP của Bệnh viện Quân y Walter Reed. (Ảnh: USA Today)

Trung tâm Y tế này Khai trương sau vài ngày kỷ niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9, được hợp nhất giữa Trung tâm Y tế Hải quân quốc gia và Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed.

Theo hãng tin USA Today, dãy phòng khu 71 của Bệnh viện Quân y Walter Reed gồm 6 phòng bệnh trong đó phòng đặc biệt được thiết kế để sử dụng bởi các sĩ quan cấp Tổng và các quan chức chính phủ cấp Nội các.

Tổng thống Trump sẽ làm việc từ xa tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed. (Ảnh: USA Today)

Bệnh viện Walter Reed có khoảng 7.000 nhân viên gồm bác sĩ giỏi hàng đầu nước Mỹ. Ngoài ra, bệnh viện Walter Reed có tổng cộng 244 giường bệnh và 50 giường dành cho chăm sóc tích cực.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 2/10 cho biết tổng thống "mệt mỏi nhưng tinh thần tốt" và đang dùng một liều đơn hỗn hợp kháng thể chống COVID-19, một liệu pháp điều trị do hãng công nghệ sinh học Regeneron có trụ sở tại Tarrytown, New York phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news