Tin mới

Hé lộ biệt thự 33 triệu USD của tỷ phú Hoàng Kiều bên Mỹ

Thứ tư, 07/08/2019, 11:40 (GMT+7)

Có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới nhưng Ít ai biết rằng tỷ phú Hoàng Kiều phải trải qua tuổi thơ cơ cực ở Việt Nam.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng là người giàu nhanh nhất trong top những tỷ phú mới nổi của Mỹ trong năm 2015 và giàu hơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Nhưng chỉ trong vòng mấy năm qua, tài sản ông Hoàng Kiều tụt giảm nhanh chóng, tuy nhiên, ông Hoàng Kiều vẫn sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Ông Hoàng Kiều kinh doanh đa ngành, đa nghề, sở hữu nhiều khối bất động sản ở Mỹ. Năm 2015, giới tài chính xôn xao khi Hoàng Kiều bỏ ra 33 triệu USD mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles. Tổng diện tích của cả khu biệt thự lên tới hơn 50.000 m2, bao gồm một trang trại cưỡi ngựa và dinh thự rộng hơn 17.000m2.

Villa Hummingbird Nest Ranch của Tỷ phú Hoàng Kiều trên đất Mỹ

Tất cả kiến trúc xung quanh căn biệt thự đều được theo phong cách quý tộc châu Âu.Trong căn biệt thự có phòng thư giãn riêng với bàn bida. Hành lang căn biệt thự rộng lớn và sang trọng như một khách sạn.

Một góc ban công nghỉ ngơi tại khu dinh thự tỷ phú Hoàng Kiều cũng được trang trí như một quán cafe.

Nội thất bên trong dinh thự theo phong cách quý tộc.

Một góc nghỉ ngơi của vị tỷ phú giàu có.

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại một vùng quê nghèo tại Bích Khê, Quảng Trị, tuổi thơ gắn liền với những khó khăn và bữa cơm ăn không đủ no. Năm 5 tuổi, Hoàng Kiều chuyển vào Sài Gòn sống cùng người chú là Hoàng Thi, lúc đó là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Cũng nhờ sống với chú mà Hoàng Kiều được học tập đầy đủ hơn và xuất sắc vào đại học chuyên ngành khoa học.

Năm 1975, Hoàng Kiều đã cùng gia đình di cư sang Los Angeles, Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới không hề dễ dàng. Tại đây, Hoàng Kiều ngày đó tự tin đi xin việc mọi nơi và với sự ham học hỏi của mình. Hoàng Kiều được nhận vào làm nhân viên của Abbott với mức lương chỉ 1,25 USD/giờ.

Sau đó với những đóng góp cho công ty, ông được thăng chức lên vị trí giám sát rồi dần dần lên quản lý. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, tỷ phú Hoàng Kiều thành công với 2 công ty sản xuất huyết tương, RAAS và Shanghai RAAS.

Ông Hoàng Kiều trở thành tỷ phú nhờ các công ty sản xuất huyết tương.

Giàu có là vậy nhưng ông Hoàng Kiều luôn khiêm tốn khi nói về mình: "Đừng nói về cổ phiếu, hay tiền tỷ gì cả. Hôm nay anh có thể là tỷ phú, nhưng ngày mai lại có thể không", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news