Tin mới

Hé lộ chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Thứ tư, 08/11/2017, 10:43 (GMT+7)

Ngày 8/11, COO Facebook Sheryl Sandberg, sẽ có mặt tại Đà Nẵng tham dự đối thoại tại APEC CEO Summit 2017.

Ngày 8/11, COO Facebook Sheryl Sandberg, sẽ có mặt tại Đà Nẵng tham dự đối thoại tại APEC CEO Summit 2017.

Theo Business Insider, bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook. Bà là tỷ phú và được bầu chọn là nữ doanh nhân quyền lực thứ 6 thế giới. Có thể nói, Sheryl Sandberg là một trong những biểu tượng của nữ quyền và phụ nữ thành công, mạnh mẽ.

Chân dung người phụ nữ quyền lực của Sheryl Sandberg.Ảnh SCMP

Là giám đốc hoạt động của Facebook từ năm 2008, bà quản lý rất nhiều lĩnh vực từ hoạt động kinh doanh cho đến Chính sách cộng đồng.Trước khi làm việc ở Facebook, Sandberg là Phó chủ tịch hoạt động tại Google, tại đó bà phụ trách các chương trình AdWords và AdSense.

Bà cũng là tham mưu trưởng cho Bộ Tài chính Mỹ dưới thời tổng thống Bill Clinton và từng là nhà kinh tế học tại World Bank.Trong quá trình còn học tập, Sandberg luôn là một trong những học viên xuất sắc nhất.

Bà đã tốt nghiệp Đại học Harvard.Vào trường Đại học danh giá Harvard năm 1987, học khóa cử nhân và thạc sĩ kinh tế, bằng nào cũng tốt nghiệp hạng tối ưu. Cũng tại đây, Sandberg được giáo sư Larry Summers chọn làm trợ lý nghiên cứu về bệnh phong, AIDS, mù lòa ở Ngân hàng Thế giới và sau đó từ năm 1996 đến 2001, làm chánh văn phòng Bộ trưởng Tài chính Larry Summers thời tổng thống Clinton.

Nữ tỷ phú Sheryl Sandberg cho biết khi còn trên ghế nhà trường chưa bao giờ vạch kế hoạch sẽ làm những việc gì, tại đâu công ty nào, bởi đơn giản điều này sẽ làm hạn chế khả năng của bản thân trong khi bản thân lúc nào cũng mong muốn trở thành người phụ nữ của hành động và tiến bộ.

“Lý do tôi không bao giờ lên kế hoạch là bởi vì nếu tôi bám sát vào kế hoạch vạch ra, tôi luôn bị giới hạn trong những gì đã nghĩ trong kế hoạch”, bà Sandberg chia sẻ.

Chính việc không lên kế hoạch, luôn sẵn sàng đương đầu thử thách đã đưa Sheryl Sandberg đến với Facebook vào năm 2008 khi mạng xã hội này mới chỉ có 130 nhân viên và vừa thành lập. Ngày nay, Facebook có hơn 2.500 nhân viên và khối tài sản của riêng bà Sandberg đã vượt hơn 1 tỉ USD.

Sandberg nằm trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới nhiều năm liền. Ảnh Business Insider

Có hai điều dễ dàng nhận thấy ở Sheryl Sandberg: khả năng lãnh đạo, có hiệu suất làm việc, khó ai có thể bắt kịp. Bên cạnh đó, phải kể đến quá trình cống hiến hăng say của Sheryl trong việc bảo vệ quyền lợi người phụ nữ trong cuộc sống.

Châm ngôn sống của bà Sheryl Sandberg là: "Tìm kiếm niềm vui, sự biết ơn và giúp đỡ người khác là chìa khóa cho sự bền bỉ và một cuộc sống trọn vẹn”.

Bà Sheryl Sandberg sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà NẵngBà sẽ có bài phát biểu tại sự kiện APEC CEO Summit 2017, diễn ra từ 8/11 đến 10/11.

Ngoài ra, ngày 12/11, bà Sheryl sẽ có mặt ở Hà Nội để tham gia một buổi talkshow nói về những kinh nghiệm của bản thân để vượt qua nghịch cảnh, cách thức làm việc nhóm và đạt được mục tiêu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news