Tin mới

Hé lộ chi tiết gây sốc về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden

Thứ tư, 12/04/2017, 20:23 (GMT+7)

Cựu đặc nhiệm bắn hạ Osama bin Laden vừa tiết lộ chi tiết gây sốc về cái chết của trùm khủng bố trong cuộc đột kích căn cứ ẩn nấp của hắn hồi tháng 5/2011.

Cựu đặc nhiệm bắn hạ Osama bin Laden vừa tiết lộ chi tiết gây sốc về cái chết của trùm khủng bố trong cuộc đột kích căn cứ ẩn nấp của hắn hồi tháng 5/2011.

Robert O'Neill, cựu đặc nhiệm Hải quân Mỹ SEAL TEAM 6 tường thuật lại trong cuốn sách "The Operator" rằng, trong cuộc đột kích ngày 2/5/2011 tại Abbottabad, Pakistan, ông cùng các đặc nhiệm khác trong nhóm lẻn vào khu nhà mà Bin Laden đang ẩn nấp.

Khi đó gã con trai của hắn là Khalid đang cầm một khẩu súng AK-47. Đội lính tinh nhuệ nhất nước Mỹ đã khẽ gọi "Khalid, lại đây", ngay khi hắn ló đầu ra ngoài thì đã "ăn" ngay một phát đạn vào mặt.

Thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden là kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Mỹ ngày 11/9/2001. Ảnh: Independent

O’Neill cùng một người đồng nghiệp xông lên tầng ba và ập vào phòng ngủ của Bin Laden. O’Neill nổ súng bắn thẳng vào trán tên trùm khủng bố ngay khi hắn định dùng người vợ trẻ nhất để làm lá chắn sống. Đây được xem là chi tiết gây sốc nhất trong cuốn sách của ông.

"Trong chưa đầy một giây, tôi nhắm tới phía trên vai phải của người vợ nữ và bóp cò hai lần. Đầu Bin Laden rời ra và hắn ngã xuống. Tôi bắn thêm một viên đạn vào đầu hắn. Để đảm bảo", cựu đặc nhiệm viết trong một bài báo đăng trên tờ New York Daily.

Theo O’Neill, đầu óc ông trở nên trống rỗng sau những lần bóp cò súng định mệnh.

Thủ cấp của tên trùm khủng bố chủ mưu vụ tấn công 11/9 vào nước Mỹ sau đó đã được đặt lại cùng với thân để họ chụp ảnh nhận diện tại hiện trường. Sau khi chụp ảnh xong, đội đặc nhiệm đã nhả hơn 100 viên đạn vào thi thể Bin Laden. Hành động này bị đánh giá là "hết sức quá đà" bởi không phải nhằm mục đích bảo đảm Bin Laden đã chết hẳn, mà còn là cho vui.

Nếu chính quyền Tổng thống Obama khi đó công bố hình ảnh thi thể Bin Laden thì có thể tạo ra một vụ tai tiếng khủng khiếp và kéo theo các cuộc điều tra về các chiến dịch đặc nhiệm khác của Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news