Tin mới

Hé lộ chi tiết hành trình và ‘siêu máy bay’ đưa phi công mắc Covid-19 về nước

Thứ năm, 09/07/2020, 09:40 (GMT+7)

Nam phi công người Anh đã hồi phục tốt, nhiều khả năng sẽ về nước vào ngày 12/7 trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Theo tin tức từ Dân trí, phi công người Anh mắc Covid-19 sẽ được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trên chuyến bay VN280 của Vietnam Airlines, được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 vào tối 12/7. Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 19h và hạ cánh xuống Nội Bài khoảng 21h10 cùng ngày.

Theo đó, Vietnam Airlines có thể thực hiện bay thẳng từ TP.HCM đi London (Anh). Tuy nhiên, do bối cảnh dịch Covid-19 nên chỉ cho phép bay từ Hà Nội – London nên phi công người Anh sẽ phải bay nội địa trước khi nối chuyến đi châu Âu.

Nam phi công mắc Covid-19 đang hồi phục tốt. Ảnh: BVCC

Khi tới Nội Bài, phi công người Anh sẽ được hỗ trợ di chuyển từ ga quốc nội sang ga quốc tế để nối chuyến. Nam phi công sẽ được tạo điều kiện đặc biệt để làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh tại Nội Bài.

Chiếc Boeing 787-10 là ‘siêu máy bay’ hiện đại nhất Việt Nam được sử dụng cho chuyến bay hồi hương của nam phi công nhiễm Covid-19. Phi hành đoàn sẽ có 22 người. Bên cạnh đó, hãng hàng không sẽ sắp xếp cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí 6 bình ô xy. Nam phi công sẽ ngồi khoang thương gia.

Siêu máy bay đưa nam phi công hồi hương. Ảnh: Dân trí

Theo kế hoạch, chuyến bay cất cánh từ Hà Nội lúc 23h tối 12/7, quá cảnh tại Frankfurt (Đức) để phục vụ một số hành khách và dự kiến hạ cánh tại London (Anh) lúc 8h30 ngày 13/7 (theo giờ địa phương).

Theo Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly. Hiện tại, nam phi công tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động.

Dự kiến, ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news