Tin mới

Hé lộ cuộc đời kỳ bí của cặp song sinh bí ẩn nhất thế giới

Thứ sáu, 01/09/2017, 11:38 (GMT+7)

Cuộc sống của cặp song sinh June và Jennifer Gibbons đến nay vẫn có nhiều điều bí ẩn chưa thể giải đáp. Khi chỉ có 2 người, chúng vẫn nô đùa như bình thường. Thế nhưng, người thứ 3 xuất hiện, chúng sẽ hoàn toàn câm lặng và chỉ giao tiếp bằng mắt.

Cuộc sống của cặp song sinh June và Jennifer Gibbons đến nay vẫn có nhiều điều bí ẩn chưa thể giải đáp. Khi chỉ có 2 người, chúng vẫn nô đùa như bình thường. Thế nhưng, người thứ 3 xuất hiện, chúng sẽ hoàn toàn câm lặng và chỉ giao tiếp bằng mắt.

June và Jennifer Gibbons là hai chị em người Ấn Độ, chào đời cách nhau 10 phút tại bệnh viện RAF, Aden; sau đó chuyển đến xứ Wales sinh sông. Giống với những cặp song sinh khác, giữa 2 chị em luôn có 1 sợi dây liên kết vô hình. 

Từ nhỏ, hai chị em đã có những biểu hiện kỳ lạ. Chúng chỉ giao tiếp với nhau bằng 1 thứ ngôn ngứ quái lạ, thậm chí các tín hiệu riêng, đó là ánh mắt. Ngoài việc nói chuyện với nhau, chúng gần như không giao tiếp với bất cứ ai khác, kể cả bố mẹ. Chính vì điều này, June và Jennifer được mệnh danh là "cặp song sinh trầm lặng".

Cặp sinh đôi chào đời ở Ấn Độ nhưng đã chuyển tới xứ Wales sống cùng gia đình.

Khi đủ tuổi, 2 chị em đến tường như bao đứa trẻ khác. Ở trường, hai cô bé cũng gần như không giao tiếp với ai. Tuy nhiên, chúng vẫn độc sách trôi chảy. Vì làn da lai Ấn của mình nên chúng thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Chính sự phân biệt đối xử này lại đẩy chúng xa hơn với những người xung quanh, cuối cùng phải xin nghỉ học vì không thể hòa nhập.

Bố mẹ 2 đứa trẻ này cho biết, 2 bé vẫn cười đùa bình thường khi ở cạnh nhau; đôi khi có cãi vã, giận dỗi nhưng chỉ cần sự xuất hiện của người thứ 3, cả 2 đều im bặt. Cũng theo sự quan sát của bố mẹ, cặp song sinh thường xuyên có những hoạt động kỳ lạ, như quyết định ai sẽ là người được thức dậy trước, ai là người được thở trước. Người còn lại sẽ không được quyền làm gì nếu người được chọn chưa hoàn thành việc kia.

Tưởng chừng 2 đứa trẻ quấn quýt, yêu thương nhau, thế nhưng hai chị em từng có lúc tìm cách làm hại lẫn nhau. Jennifer đã từng dùng dây điện siết cổ June còn June cũng đã từng cố dìm chết Jennifer ở bên bờ sông.

Năm 14 tuổi, vì có quá nhiều dấu hiệu bất thường nên cha mẹ cặp song sinh quyết định đưa 2 con đi khám. Thế nhưng, không một chuyên gia nào có thể khiến June và Jennifer mở lời. Bất lực vì ngay cả bác sĩ cũng không thể giúp được, đôi vợ chồng quyết định tách hai con vào hai trường nội trú khác nhau với hy vọng sự chia cắt có thể khiến 2 đứa mở lòng hơn. Thế nhưng, trái ngược với mong muốn của cha mẹ, hai bé lại ngày càng trở nên thu mình hơn.

Chẳng còn cách nào khác, gia đình đành phải đưa 2 con về nhà. Vài năm sau, cặp song sinh tự nhốt mình trong phòng riêng, thậm chí tuyệt giao luôn với bố mẹ.

Tuy không giao tiếp với người ngoài và không đi học thường xuyên, thế nhưng cả hai lại rất có năng khiếu viết văn. Năng khiếu được bộc lộ khi cả hai nhận được những cuốn sở vào dịp lễ Giáng sinh. Sau đó, hai chị em ngày ngày chăm chỉ ghi chép mọi thứ xảy ra với họ trong cuốn nhật ký.

Sau đó, từng chút từng chút, chúng thể hiện sự yêu thích các con chữ, thậm chí bắt đầu viết cả truyện và tiểu thuyết. Tuy câu văn được viết trau chuốt, nhưng vì nội dung kỳ quái nên thường xuyên bị các tòa soạn từ chối. Điều này khiến cả hai vô cùng tuyệt vọng và bắt đầu nảy sinh những tư tưởng nổi loạn. Ban đầu là gây gổ đánh nhau, trộm cắp, rồi "nâng cấp" lên phóng hỏa, đốt nhà.

Tháng 5/1983, cặp đôi này bị bắt vì tội gây hỏa hoạn. Sau khi bị bắt, chúng được chuyển đến Bệnh viện tâm thần dành cho những phạm nhân bị rối loạn tâm lý.

Trong 14 năm sinh sống tại đây, cặp song sinh đã nhiều lần tự tử nhưng bất thành. Cho đến khi, trong đầu họ xuất hiện ý nghĩ "chỉ khi 1 trong 2 chết đi thì người kia mới được sống bình thường" và tin vào điều đó. Jennifer phát hiện khi ở gần chị June, nhịp tim của cô tăng nhanh đột ngột. Không biết liệu đó có phải lý do không, nhưng người được chọn để chết chính là cô em Jennifer.

Hai chị em vui vẻ trò chuyện bên nhà báo Marjorie Wallace, người bạn duy nhất của cặp song sinh.

Trên đường chuyển xuống bệnh viện tuyến dưới, Jennifer đã ra đi nhẹ nhàng khi đang ngủ trong lòng June. Theo các bác sĩ, nguyên nhân cái chết là một cơn đau tim dạng hiếm. Các bác sĩ cũng không tìm thấy bất cứ chất độc hay ma túy nào trong cơ thể khi khám nghiệm tử thi. Cho đến nay, cái chết bí ẩn của Jennifer vẫn chưa có lời giải đáp.

Kỳ lạ thay, đúng với suy nghĩ "người còn sống sẽ nói chuyện với mọi người và sống cuộc đời bình thường), sau khi cô em chết, bệnh tâm thần của June thuyên giảm và bắt đầu có sự tương tác với người xung quanh.

June thậm chí còn lấy chồng, sinh con. Hiện, June đang sống một cuộc đời tĩnh lặng ở phía Tây xứ Wales cùng với gia đình và thường xuyên viếng mộ em.

Nghiêm Thu (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news