Tin mới

Hé lộ danh sách CSGT liên quan đường dây buôn logo "xe vua" ở Sài Gòn

Thứ năm, 19/04/2018, 14:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xét xử đường dây buôn logo xe vua ở Sài Gòn, không ít lãnh đạo CSGT đã bị triệu tập tới.

Liên quan đến vụ xét xử đường dây buôn logo xe vua ở Sài Gòn, không ít lãnh đạo CSGT đã bị triệu tập tới.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, Tuổi trẻ, sáng 19/4, TAND TP HCM  đửa vụ án "Đưa hối lộ", "Làm môi giới hối lộ" ra xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Cảnh Chân (45 tuổi, nguyên cán bộ Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) cùng Nguyễn Văn Thới (42 tuổi), Lê Thị Cẩm Vân (36 tuổi) và 7 đồng phạm khác.

Trong phần thủ tục, luật sư Lê Bích Chi (Đoàn luật sư TP HCM) đề nghị triệu tập điều tra viên của vụ án và tất cả các cán bộ CSGT, TTGT liên quan tới vụ án đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, để làm rõ nhiều nội dung của vụ án.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh Trí thức trẻ

Liên quan vụ án, 62 cán bộ CSGT và 18 cán bộ TTGT các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM bị tố cáo nhận tiền bảo kê nhưng họ đều không thừa nhận.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015, Thới, Vân và các đồng phạm đã câu kết với một số tài xế, chủ xe tải thường lưu thông trên các tuyến đường thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM góp tiền đưa hối lộ thanh tra giao thông (TTGT), CSGT để không bị xử phạt.

Thới và Thái đã bán được khoảng 15.000 lượt logo, thu lời bất chính gần 23 tỷ đồng. Một phần số tiền này được dùng để đưa hối lộ. Trong đó, Thới đưa hối lộ 79 lần với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, lần đưa nhiều nhất là 150 triệu đồng. Thới còn nhờ một người quen 12 lần chuyển cho cán bộ thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tổng số tiền 1,2 tỷ đồng để đưa cho một số cán bộ CSGT khác.

Tương tự, Lê Thị Cẩm Vân và những người khác cùng trú tại TP HCM cũng in logo cho các chủ xe dán lên kính trước để làm "bùa hộ mệnh" chở quá tải. Từ tháng 5 đến tháng 8/2015, Vân và các đồng phạm đã bán logo thu về gần 8 tỉ đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news