Tin mới

Hé lộ địa điểm thượng đỉnh Nga - Mỹ

Thứ năm, 28/06/2018, 20:02 (GMT+7)

Địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin là tại một quốc gia thứ ba.

Địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin là tại một quốc gia thứ ba.

Tass đưa tin cho hay thủ đô Helsinki, Phần Lan sẽ là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Fox News dẫn nguồn tin cho biết hôm 28/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp thượng đỉnh tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Ảnh: Tass.

"Chúng tôi vừa được biết Helsinki, Phần Lan, sẽ là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin", nguồn tin nói.

Trước đó hãng tin Fox News có đoạn chia sẻ trên Twitter rằng, Nhà Trắng và Điện Kremlin đã chọn Helsinki, Phần Lan làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh.
Theo đó, nguồn tin này cũng tiết lộ ngày và giờ của cuộc gặp thượng đỉnh sẽ vào ngày 16/7.

Trước đó, cố vấn của Tổng thống Nga Yury Ushakov chia sẻ với RIA Novosti, hai nhà lãnh đạo có khả năng gặp gỡ vào buổi trưa và tổ chức cuộc đàm riêng sau đó là cuộc họp báo chung.

Cuộc gặp giữa ông Vladimir Putin và ông Donald Trump có thể kéo dài trong vài giờ. Cố vấn của tổng thống Nga thông tin thêm, ngoài ra một bữa ăn sáng làm việc cùng các sự kiện các sự kiện mang tính lễ nghi khác cũng được lên kế hoạch.

Cố vấn người Nga gọi việc các tổng thống Nga và Mỹ cùng ngồi lại là "sự kiện quốc tế chính của mùa hè này" đồng thời đây là sự kiện quan trọng nhất đối với hai cường quốc và cộng đồng quốc tế.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news