Tin mới

Hé lộ điểm yếu lớn nhất khiến Công Phượng thất bại toàn tập tại Bỉ

Thứ tư, 25/12/2019, 14:06 (GMT+7)

HLV tạm quyền của Sint Truidense vừa tiết lộ lý do và cũng là điểm yếu lớn nhất khiến Công Phượng không thể chiếm được suất đá chính khi thi đấu tại bỉ.

Trong suốt quãng thời gian chơi bóng tại Sint Truidense, Công Phượng chỉ được chơi bóng đúng 20 phút. Thậm chí ở các trận đấu của đội dự bị hay đội trẻ, số lần ra sân của Công Phượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Để rồi cuối cùng anh đành chọn cách trở về Việt Nam để khoác áo CLB TP.HCM chỉ sau nửa mùa giải tại Bỉ.

Nhận xét về Công Phượng, HLV tạm quyền của Sint Truidense chỉ rõ điểm yếu của cầu thủ Việt Nam: "Tôi nghĩ rằng do cậu ấy không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà Sint-Truidense đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại. Cần biết rằng chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt là khi mất bóng. Bên cạnh đó, vấn đề về thể chất cũng được đòi hỏi ở mức cao.

Công Phượng không có thể hình và những tố chất phù hợp với STVV. Ảnh: Internet

Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ. Như ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự”.

Mặc dù rất cố gắng tập luyện để ghi dấu ấn nhưng tư duy chơi bóng và thể hình của Công Phượng không phù hợp với tiêu chí mà STVV đề ra. Vì vậy, CP10 cần rời khỏi Bỉ để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn tại Việt Nam.

Về CLB TP.HCM, Công Phượng sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu rất dày đặc. CLB TP.HCM sẽ tham gia 4 giải đấu trong mùa tới gồm V-League, cúp Quốc gia, cúp châu Á và giải vô địch các CLB Đông Nam Á lần thứ nhất khởi tranh vào tháng 5-2020. Đó là chưa kể các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và cuối năm là AFF Cup 2020. Điều anh cần làm là sớm lấy lại phong độ và sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo cho một vị trí trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news