Tin mới

Hé lộ kết quả thanh tra chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan "không liên quan"

Thứ hai, 18/08/2014, 21:08 (GMT+7)

Chiều nay (18/8), Thành ủy Hà Nội đã có cuộc họp với đại diện cơ quan công an Hà Nội và quận Long Biên để chính thức thông qua báo cáo thanh tra vụ chùa Bồ Đề.

Chiều nay (18/8), Thành ủy Hà Nội đã có cuộc họp với đại diện cơ quan công an Hà Nội và quận Long Biên để chính thức thông qua báo cáo thanh tra vụ chùa Bồ Đề.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, cho đến hôm nay, cơ quan công an và UBND quận Long Biên đã có báo cáo về kết quả thanh tra vụ chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em rúng động dư luận.

Sư Đàm Lan- Trụ trì chùa Bồ Đề.

Tuy nhiên, trong cuộc họp tại Thành ủy Hà Nội chiều nay, các bên đã thống nhất hoàn chỉnh lại báo cáo, tập hợp đầy đủ báo cáo của các bên liên quan để làm thành một báo cáo hoàn chỉnh, và chính thức công bố cho báo chí trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội vào chiều mai (19/8).

“Trong cuộc họp ngày mai, ngoài việc đưa ra những kết luận chính thức liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, các cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ hơn về cơ sở chăm sóc trẻ em tại chùa Bồ Đề, về số lượng trẻ sống trong chùa, và hướng giải quyết cho các trẻ bị bỏ rơi tại đây trong thời gian sắp tới” – ông Phan Đăng Long cho biết.

Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Phó trưởng Ban Tuyên giáo cho hay, theo báo cáo sơ bộ, thì kết luận điều tra không có gì khác so với những thông báo đã nêu ra trong các cuộc họp trước. Tức là cho đến thời điểm hiện tại, mọi lời khai chỉ cho thấy, 2 đối tượng trực tiếp liên quan đến việc này cũng chỉ là hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyêt. Còn ni sư Đàm Lan – trụ trì chùa Bồ Đề thì không liên quan gì.

“Dù kết luận sư Đàm Lan không liên quan đến vụ án này, nhưng trong cuộc họp chiều nay, cơ quan công an cho biết vẫn sẽ tiếp tục điều tra làm rõ” – ông Long thông tin.

Theo ông Phan Đăng Long, sau vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, vẫn cần đánh giá khách quan về sự việc, phải nêu cả mặt được và chưa được trước những gì chùa Bồ Đề đã làm trong suốt một thời gian vừa qua.

 

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, Chiều 4/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết đã chính thức khởi tố vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.

Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là bảo mẫu chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra, trong đó có cả sư trụ trì Thích Đàm Lan.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

   

Theo Đời Sống & Pháp Luât

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.