Tin mới

Không được Forbes công nhận tầm ảnh hưởng dù bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng là 'nội tướng' của Trung Nguyên

Thứ sáu, 15/03/2019, 11:47 (GMT+7)

Đầu tháng 3, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019, tuy nhiên không có cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo như nhiều người đồn đoán.

Vneconomy Sputnik cho biết vào đầu tháng 3, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 gồm nhiều gương mặt phụ nữ nổi bật ở các lĩnh vực như kinh doanh, khoa học, chính trị, truyền thông, nghệ thuật....

Tuy nhiên, điều khiến khá nhiều người cảm thấy bất ngờ là cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo dù rất "nóng" trên truyền thông và mạng xã hội lại không hề xuất hiện.

Kinh doanh vẫn là điểm sáng mà tạp chí này hướng đến. So với năm trước, có 30% gương mặt mới lần đầu xuất hiện.

Trong số 20 phụ nữ được bình chọn trong lĩnh vực kinh doanh, xuất hiện nhiều gương mặt "quyền lực" quen thuộc như Cao Thị Ngọc Dung-Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, bà Mai Kiều Liên- TGĐ Vinamilk, bà Nguyễn Thị Phương Thảo-Chủ tịch thường trực HD Bank, TGĐ VietJet Air, nơi vừa ký hợp đồng mua 100 máy bay của Mỹ trong kỳ thượng đỉnh Trump-Kim...

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng được biết đến là nữ 'nội tướng' của Trung Nguyên. Ảnh: Lao Động

Nhiều gương mặt mới trong lĩnh vực kinh doanh như bà Trần Thị Đào (Tổng giám đốc Imexpharm); bà Trần Thị Lâm (Chủ tịch Hoa Lâm); bà Trần Kim Liên (Chủ tịch Vinaseed)...

Trong lĩnh vực nghệ thuật, cái tên Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 và H’Hen Niê - hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018 cũng được "xướng tên".

Điều khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ chính là cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo không hề xuất hiện trong danh sách những nữ doanh nhân thành đạt.

Theo chia sẻ của đại diện Forbes "Có những nữ lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu liên tục có mặt trong các danh sách của Forbes Việt Nam từ trước tới nay, như bà Mai Kiều Liên — Tổng giám đốc Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh — Chủ tịch REE; bà Cao Thị Ngọc Dung — Chủ tịch PNJ… Điều này thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ cũng như tầm ảnh hưởng lớn của những nữ doanh nhân hàng đầu này".

Trong khi đó, thời gian vừa qua, cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo - Đặng Lê Nguyên Vũ đã "gây bão" trên truyền thông gắn liền với vụ ly hôn nghìn tỷ, tranh chấp tài sản của vợ chồng ông chủ đế chế Trung Nguyên.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là cái tên chưa hết "hot".

Được biết đến là một nữ "nội tướng của Trung Nguyên", bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền quyết định toàn bộ chiến lược, hành động, phát triển thị trường cũng như ký kết các hợp đồng.

Cùng với chồng mình là Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo đã xây dựng nên đế chế cafe Trung Nguyên hùng mạnh, trở thành thương hiệu Việt Nam vươn ra tầm thế giới.

Tuy nhiên, vụ ly hôn tranh chấp khối tài sản nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự chi phối, điều hành của tập đoàn về sau này.

Tuổi Trẻ cho hay theo như xác minh từ phía tòa án, giai đoạn năm 2015-2016, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên khoản tiền mặt tại các ngân hàng lên đến 654,2 tỷ VND; 9,3 triệu EUR; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng.

Sau khi đệ đơn ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã sáng lập ra thương hiệu cafe riêng mang tên King Coffee tại Mỹ.

Đến tháng 7/2018 khi mà cuộc chiến ly hôn rơi vào tình trạng căng thẳng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee về Việt Nam với cửa hàng đầu tiên nằm tại thành phố Pleiku.

Nhiều người đánh giá rằng quyền lực trên thương trường và mức độ giàu có của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là "không thể xem thường".

Có lẽ vì lùm xùm ly hôn, khiến bà không còn đứng tên trong danh sách 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng mà Forbes bình chọn.

Người phụ nữ quyền lực ấy trong phiên xét xử đã từng được tòa khuyên rút đơn, lui về gia đình, làm hậu phương cho chồng là Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tuy nhiên bà Thảo khẳng định "Bản thân tôi cũng là doanh nhân có tiếng không chỉ trong nước và cả nước ngoài".

Thông thường Forbes Việt Nam xếp hạng nhân vật ảnh hưởng dựa trên tiêu chí về tài chính và mức độ ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Điều này cũng phần nào lý giải lý do vì sao cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo chưa từng hết gây bão trên truyền thông lại không được xướng lên trong danh sách "bảng vàng" là vì thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news