Tin mới

Hé lộ mức giá bản quyền cao ngất ngưởng trận Indonesia - Việt Nam

Thứ ba, 10/09/2019, 16:42 (GMT+7)

Giá bản quyền trận Indonesia vs Việt Nam diễn ra vào ngày 15/10 tới đây đang được chào hàng với con số khổng lồ.

Theo lịch thi đấu, ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình trước khi hành quân tới Indonesia vào ngày 15/10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trận đấu với Indonesia được dự báo sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi Indonesia vốn là đối thủ kỵ rơ của bóng đá Việt Nam và có lối đá vô cùng khó chịu.

Dù còn hơn 1 tháng nữa cuộc đại chiến với Indonesia mới diễn ra nhưng bản quyền của trận đấu này đang được chào hàng với mức giá cao kỷ lục. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền truyền hình tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về liên đoàn bóng đá của đội tuyển nước sở tại.

Giá bản quyền trận Indonesia vs Việt Nam được chào hàng với mức giá kỷ lục

Trong đó, bản quyền trận Indonesia vs Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Indonesia sang nhượng cho một đối tác và đối tác này chào bán giá cực cao, lên đến 400.000 USD (khoảng 9,3 tỉ đồng) - cao hơn khoảng 80.000 USD so với giá bản quyền trận Thái Lan gặp Việt Nam. Đây là mức giá bản quyền truyền hình lớn nhất từ trước đến nay cho một trận đấu riêng lẻ có liên quan đến ĐT Việt Nam.

Kể từ khi U23 Việt Nam về nhì giải U23 châu Á, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup và vào top 8 Asian Cup 2019, các giải đấu hoặc trận đấu có sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang Seo đều được hét giá rất cao. Trước đó, bản quyền phát sóng trận Thái Lan tiếp đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup là 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng), từng khiến người hâm mộ trong nước choáng váng.

Trận Indonesia gặp đội tuyển Việt Nam dự kiến được tổ chức trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, có sức chứa hơn 90.000 khán giả. Tuy nhiên, mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang đối mặt với không ít rắc rối sau khi CĐV nhà tấn công CĐV đội khách Malaysia cũng trên sâng Bung Karno hôm 5/9 vừa qua. Trong trường hợp FIFA tiến hành điều tra toàn diện bê bối nói trên, không loại trừ khả năng đội tuyển Indonesia phải chịu án phạt nặng, một trong số đó là phải tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân trung lập, hoặc đá trong sân bóng không có khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news