Tin mới

Hé lộ 'mức giá' với các công trình đoàn thanh tra 'vòi' ở Vĩnh Phúc

Thứ sáu, 14/06/2019, 11:00 (GMT+7)

"Mức giá" mà đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng "vòi" tại Vĩnh Phúc mới đây đã được một lãnh đạo xã tiết lộ.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng "vòi tiền" tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch  UBND xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) Trần Hùng Mạnh xác nhận đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng về địa phương thanh tra.

Tuy nhiên, thanh tra chưa có kết luận và mới chỉ có thông báo thời gian thanh tra và thu thập hồ sơ.

Đoàn thanh tra làm việc về 5 dự án: sân vận động, trung tâm thể thao, khu vực đất đấu giá...

Xã Lý Nhân, một trong những xã ở huyện Vĩnh Tường, nơi đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng về làm việc. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, xã có dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất thuộc khu Đầm Thùng do UBND xã làm chủ đầu tư, công ty V.H trúng thầu thi công. Công ty này có vốn điều lệ 3 tỷ đồng, trúng thầu với tổng giá trị hơn 33 tỷ đồng.

“Chủ tịch xã có làm việc hôm công bố quyết định thanh tra và ngày hôm sau. Còn lại giao cho kế toán làm việc với đoàn. Kế toán của xã trao đổi lại là đoàn vẫn đang kiểm tra hồ sơ chứ chưa làm việc cụ thể từng dự án”, vị này cho biết.

Một lãnh đạo xã khác thuộc huyện Vĩnh Tường cho biết, đoàn Thanh tra thuộc bộ Xây dựng về địa phương cùng với thanh tra 2 công trình gồm đường giao thông do huyện làm chủ đầu tư và trường mầm non.

Trong số đó, có công trình xây dựng đường giao thông đoàn thanh tra phát hiện đơn vị giám sát và tư vấn không đủ năng lực nên đã đề nghị thu hồi lại giám sát với tư vấn, đối với trường mầm non thì xử lý vấn đề vi phạm xây dựng.

Đoàn cũng đã gửi dự thảo cho phía UBND xã, sau khi nhận được dự thảo, UBND xã cũng đã đi thu thập và kiểm tra.

Trong đó có một số công trình phải đề nghị thu hồi.

Đoàn thanh tra hẹn sáng thứ 4 (12/6) lên làm việc, nhưng cán bộ phụ trách của xã bận nên đã gọi điện xin hoãn và hẹn làm việc vào buổi hôm sau.

Vị lãnh đạo xã này cho biết do tư vấn giám sát thiếu năng lực nên hầu như công trình nào cũng có sai sót. “Đoàn thanh tra nói rằng đối với phần xây dựng phải nộp 1,5%, tư vấn giám sát 5% số tiền bị thu hồi. Có nghĩa, nếu phầngiám sát có giá trị 5 tỷ, thì phải mất 250 triệu đồng ”, vị này chia sẻ thêm.

Thông tin cũng cho biết, mọi hoạt động của địa phương vẫn diễn ra bình thường, công an Vĩnh Phúc xuống làm việc với đoàn thanh tra và huyện cũng không tiếp cận được biên bản hay bất cứ tài liệu gì.

Tuổi Trẻ cho hay liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo chí bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết sẽ phối hợp cùng với cơ quan điều tra làm rõ sự việc và xử lý nghiêm đối với các cá nhân thanh tra có hành vi vòi tiền khi thanh tra tại Vĩnh Phúc.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Xây dựng sự việc xảy ra đối với đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc là điều đáng tiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news