Tin mới

Hé lộ nguồn gốc của con rắn hổ mang chúa dài hơn 2m, nặng hơn 6kg

Thứ năm, 11/04/2019, 23:18 (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác định, con rắn hổ mang này không phải bắt tại khu vực xã Vân Hồ mà do người đàn ông mua của một người khác ở khu vực huyện Mộc Châu, Sơn La.

Ngày 11/4, trao đổi với PV Vnexpress, ông Đinh Văn Thuấn, Hạt trưởng kiểm lâm huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận con rắn hổ mang do người dân bắt được trên địa bàn.

"Con rắn nặng 6 kg, dài hơn 2 m, màu xám nâu, có vạch kẻ màu vàng nhạt chạy dọc thân. Một người dân ở xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ) mua rắn, sau khi biết đây là hổ mang chúa, đã giao nộp lại cho kiểm lâm", ông Thuấn nói.

Theo ông Thuấn, con rắn trong tình trạng bình thường; qua quan sát thuộc nhóm quý hiếm, hiện còn rất ít ngoài tự nhiên.

Con rắn hổ mang chúa người dân bắt chiều 10/4 ở xã Vân Hồ (Sơn La). Ảnh VNE

Liên quan đến vụ việc trên, cũng trao đổi với PV Dân Trí, ông Thuấn cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phối hợp với công an huyện đã cử cán bộ đi xác minh rõ thông tin về việc người dân bắt được rắn hổ mang "khủng".

Theo ông Thuấn, qua làm việc với người đàn ông đang giữ con rắn, cơ quan chức năng xác định, con rắn hổ mang này không phải bắt tại khu vực xã Vân Hồ mà do người đàn ông này mua của một người khác chưa rõ danh tính ở khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

"Sau khi mua lại con rắn hổ mang, người đàn ông này đã mang về nhà và khi đến ngã ba Vân Hồ thì đưa ra cho mọi người xem và chụp ảnh. Ông này dự định mua rắn rồi mang xuống dưới xuôi bán. Tuy nhiên đến sáng nay, khi nghe người dân và cơ quan chức năng tuyên truyền về việc đây là loài rắn nằm trong nhóm động vật hoang dã quý hiếm, được bảo vệ đặc biệt, cấm mua bán, nên người này đã tự nguyện điện thoại thông báo, trao con rắn cho kiểm lâm", vị Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ thông tin.

Cũng theo vị Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, ngày mai (12/4) đơn vị sẽ tiến hành thả lại rắn về môi trường tự nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn hổ mang chúa