Tin mới

Hé lộ nguyên nhân ban đầu trong vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Thứ tư, 03/01/2018, 11:50 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch Bắc Ninh, nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu, do sơ sẩy dẫn đến vụ nổ.

Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch Bắc Ninh, nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu, do sơ sẩy dẫn đến vụ nổ.

Theo tin tức từ Pháp luật Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phát công văn hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh này về vụ nổ xảy ra tại huyện Yên Phong sáng nay, 3/1.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, Chủ tịch Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết sự cố xảy ra tại làng nghề tái chế phế thải. UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội đến hiện trường để làm rõ.

“Nguyên nhân ban đầu có thể do người dân mua vật liểu nổ về để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ", ông Quỳnh nhận định.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh khiến 2 người chết và 7 người bị thương. Ảnh VTV24H

Cũng trao đổi với Infonet, Chủ tịch Nguyễn Tử Quỳnh cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng: Công an, Quân đội, PCCC trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh: “Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải”.

Trước đó, Cục quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM lấy các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH TM DV Phi Thanh Vân sản xuất đi kiểm nghiệm.

 

Sở Y tế TP.HCM lấy 3 mẫu gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp sản xuất tại Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (đường Trần Văn Kiểu, phường 11, quận 6, TP.HCM).

 

Qua kiểm nghiệm cơ quan chức năng phát hiện các sản phẩm công ty này chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news