Tin mới

Hé lộ nguyên nhân bé 3 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau tiêm vắc xin

Thứ tư, 21/10/2015, 19:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin, Sở Y tế Nghệ An xác định nguyên nhân ban đầu vụ việc là do sốc phản vệ. 

Liên quan đến vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin, Sở Y tế Nghệ An xác định nguyên nhân ban đầu vụ việc là do sốc phản vệ. 

[mecloud]mfGyJQtiGu[/mecloud]

Nguồn: VTV

Cụ thể, trao đổi trên VTV trưa ngày 21/10, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định là do sốc phản vệ. Tuy nhiên, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khác để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ vụ việc. 

"Chúng tôi xác định nguyên nhân ban đầu là do sốc phản vệ sau tiêm. Bởi theo dự kiến, trong đợt tiêm này có 46 cháu. Cháu Trường là bé thứ 26 được tiêm. Trước đó, đã có 25 cháu được tiêm và sau đó có thêm 3 cháu. Như vậy, sáng 20/10, đã có 29 cháu được tiêm. Trong đó, 28 cháu sau tiêm vẫn hoàn toàn bình thường", ông Long nói. 

Hé lộ nguyên nhân bé 3 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau tiêm vắc xin

Nguyên nhân ban đầu vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin được xác định là do sốc phản vệ. (Trong ảnh: Trạm y tế xã Quang Phong, nơi cháu bé tiêm vắc xin và tử vong sau đó)

Cũng theo ông Long, sáng mai (22/10), hội đồng chuyên môn, hội đồng tư vấn của ngành về vắc xin và tiêm chủng sẽ họp để có những nhận định về quy trình tiêm, quy trình vận chuyển, bảo quản thuốc. 

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người lao động sáng nay (21/10), ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện ủy Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi sự việc một bé trai tử vong sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem xảy ra, UBND huyện đã cử cán bộ vào thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé tử vong. Đồng thời chỉ đạo Công an làm các thủ tục pháp lý cần thiết như niêm phong lô thuốc, khám nghiệm và báo cho công an tỉnh biết vụ việc này.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 9 giờ ngày 20/10, cháu bé Lô Tuấn Trường (SN ngày 4/7/2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) được bố mẹ đưa đi tiêm chủng vắc-xin tại trạm y tế của xã. Khi tiêm xong được khoảng 4 phút sau thì cháu Trường khóc, ngất và tử vong ngay sau đó.

Theo phản ánh của gia đình, trước khi tiêm phòng, sức khỏe của cháu Trường bình thường, vắc-xin sử dụng tiêm cho cháu là loại vắc-xin 5 trong 1 (Quinvaxem).

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news