Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vì sao phụ nữ giả vờ "lên đỉnh"

Thứ sáu, 28/03/2014, 11:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)  Làm hài lòng bạn tình, để kết thúc sớm và thậm chí gia tăng ham muốn của bản thân là những lý do khiến phụ nữ giả vờ "lên đỉnh".

(Tinmoi.vn) Làm hài lòng bạn tình, để kết thúc sớm và thậm chí gia tăng ham muốn của bản thân là những lý do khiến phụ nữ giả vờ "lên đỉnh".

Lí do khiến phụ nữ và cả đàn ông giả vờ đạt cực khoái khi làm "chuyện ấy" từ lâu đã là chủ đề tranh cãi của các nhà khoa học. Một nghiên cứu của Đại học Kansas (Mỹ) hồi tháng 2 năm ngoái từng xác định, tới 68% phái yếu và 28% phái mạnh có xu hướng giả bộ lên tới cao trào với bạn tình.

 

Tới 68% phụ nữ được phát hiện từng giả vờ "lên đỉnh" khi ân ái. Ảnh: Corbis


Trước đó, theo một nghiên cứu khác của Đại học Columbia (Mỹ) năm 2012, phụ nữ đã vờ "lên đỉnh" như một dạng hành vi bảo vệ quyền giao phối, ngăn ngừa bạn tình tìm "của lạ" ở bên ngoài.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Temple và Cao đẳng Kenyon (Mỹ) mới đây đã tiến hành thăm dò dư luận đối với các nữ sinh viên tích cực hoạt động tình dục về những động cơ khiến họ giả vờ "lên đỉnh" trong khi ân ái.

Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, nguyên nhân hàng đầu khiến các chị em phải "diễn kịch" là nhằm không làm tổn thương cảm xúc của bạn tình. Nó được coi là "sự lừa dối có tính vị tha".

Đối với hình thức giao hợp thông thường, động cơ xếp thứ hai là sự sợ hãi và bất an, hoặc "vờ đạt cực khoái nhằm tránh những cảm xúc tiêu cực gắn liền với trải nghiệm trình dục". Việc gia tăng ham muốn hoặc tăng cường trải nghiệm tình dục của bản thân là căn nguyên lớn thứ 3.

Tuy nhiên, đối với hình thức "quan hệ" bằng miệng, lí do tại sao phụ nữ "diễn kịch" có khác biệt đôi chút. Sự lừa dối có tính vị tha vẫn là nguyên nhân hàng đầu, nhưng nỗi sợ hãi về hoạt động hoặc cảm xúc bất thường tụt xuống vị trí thứ 4.

Hoàng Anh (Theo Dailymail)

Xem thêm Giới thiệu sách: Trái đất tròn, lòng người góc cạnh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news