Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ chồng chủ tịch xã bị sát hại trong nhà nghỉ

Thứ năm, 25/06/2015, 07:00 (GMT+7)

Do chồng thường xuyên có những mối quan hệ tình cảm phức tạp bên ngoài nên bà Lan tính nhờ người “dằn mặt” để chồng từ bỏ thói trăng hoa, không ngờ xảy ra án mạng.

Do chồng thường xuyên có những mối quan hệ tình cảm phức tạp bên ngoài nên bà Lan tính nhờ người “dằn mặt” để chồng từ bỏ thói trăng hoa, không ngờ xảy ra án mạng.

Liên quan tới vụ án mạng xảy ra tại nhà nghỉ An Kiều (Thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), cơ quan điều tra cho biết, 5 đối tượng gây án và nữ chủ tịch xã Bá Hiến – bà Dương Thị Lan đã bị bắt giam.

Theo thông tin từ Đại tá Hà Văn Chí – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vào khoảng 15h30 ngày 21/6, nhận được tin báo của người dân về việc một người đàn ông chết bất thường tại nhà nghỉ An Kiều, lực lượng điều tra đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Qua những dấu vết ban đầu tại phòng 403 của nhà nghỉ An Kiều như: bàn ghế bị xô lệch, nạn nhân nằm gục dưới nền đất và xung quanh có vết máu. Bước đầu, nạn nhân được xác định là ông Dương Văn Lường (53 tuổi), trú tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Kết hợp dấu vết hiện trường với lời khai của nhân viên nhà nghỉ, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng và tiến hành điều tra khẩn cấp.

Chỉ sau 8 giờ đồng hồ xảy ra án mạng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng gây án và tiến hành truy bắt.

Sau 1 ngày gây án, 5 đối tượng gây ra cái chết của ông Lường đã lần lượt bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Mai (23 tuổi); Nguyễn Anh Tú (29 tuổi); Nguyễn Thị Thu Thùy (22 tuổi) đều trú ở thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Bản thân bà Lan (52 tuổi) – vợ nạn nhân cũng bị bắt giam ngay sau đó.

 Trưởng phòng PC45 – Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về vụ án mạng (Ảnh: Vũ Đậu)

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Mai khai nhận, thời gian trước đó, bà Lan có than phiền với Mai về việc chồng mình là ông Lường có tính trăng hoa, thường xuyên có những mối quan hệ tình cảm ngoài luồng, ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm của hai vợ chồng. Bà Lan có ý nhờ Mai tư vấn, bàn cách làm sao dạy cho ông Lường một bài học nhớ đời để ông không từ bỏ thói quen tìm “gái lạ” bên ngoài. Lúc đó, bà Lan có hứa, nếu Mai giúp được thì bà sẵn sàng bỏ chi phí. Ban đầu, Mai đồng ý giúp bà Lan và nhận tiền công là 25 triệu đồng.

Nhận tiền của bà Lan, Mai về bàn với Tú (là người đang chung sống với Mai như vợ chồng) về việc lên kế hoạch dằn mặt ông Lường. Cả hai đem chuyện bàn với Dương và Hải và rủ hai người này cùng tham gia. Dương và Hải đồng ý, sau đó rủ thêm Thùy (bạn của Hải và Dương) để dùng cô này làm “mồi nhử” ông Lường.

Trước khi tiến hành kế hoạch, các đối tượng đã đi khảo sát một vòng các nhà nghỉ trong khu vực. Nhận thấy nhà nghỉ An Kiều mới xây, nằm khuất trong ngõ vắng nên các đối tượng chọn An Kiều là điểm thực hiện kế hoạch.

Hôm 16/6, Mai chủ động mua một sim điện thoại và liên tục nhắn tin vào số máy của ông Lường, tự nhận tên là Hoa, ở Tuyên Quang. Qua giới thiệu của một người quen, biết ông Lường là người có quan hệ rộng nên tính nhờ ông này xin việc. Cả hai sau đó có nhắn tin qua lại nhiều lần. Mai hẹn, nếu có việc xuống Hà Nội thì sẽ chủ động hẹn gặp ông Lường để nhờ.

Người dân khu vực bất ngờ về cái chết của ông Lường (Ảnh: Thu Trang)

Trước hôm 21/6, bà Lan có nói với Mai rằng sắp tới sẽ đi du lịch  xa tận trong Nam. Bà Lan cũng có chia sẻ rằng, trong thời gian bà vắng nhà, chắc chắn ông Lường lại đi tìm gái lạ ở bên ngoài nên nhờ Mai theo dõi giúp. Và có gì thì báo cho bà này qua điện thoại.

Nhận thấy đây là cơ hội để dằn mặt ông Lường, Mai lại chủ động dùng sim rác kia nhắn tin hẹn gặp ông Lường hôm 21/6, địa điểm gặp là nhà nghỉ An Kiều. Ông Lường nhận tin nhắn và đồng ý.

Vào khoảng 15h ngày 21/6, cả nhóm đưa Thùy lên phòng 403 của nhà nghỉ An Kiều và bảo ngồi để đợi ông Lường tới. Sau đó, cả nhóm ngồi trong một xe taxi gần đó để theo dõi.

Khi ông Lường tới nhà nghỉ được khoảng 10 phút thì Dương và Hải ập vào phòng, chụp ảnh ghi lại cảnh ông Lường đang trong phòng nghỉ với Thùy, sau đó, đánh ông Lường. Thấy ông này gục tại chỗ, cả nhóm bỏ đi. Đến hôm sau thì cả nhóm bị Công an Vĩnh Phúc bắt giữ.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 21/6, tại phòng của nhà nghỉ An Kiều, nhân viên lễ tân của nhà nghỉ này phát hiện ông Lường nằm chết trên nền nhà, người có máu và thương tích. Quá hoảng hốt, chủ nhà nghỉ đã thông báo vụ việc cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ, tiến hành điều tra vụ án mạng.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news