Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ 'giang hồ bao vây công an trên ôtô' ở Đồng Nai

Thứ năm, 13/06/2019, 14:47 (GMT+7)

Liên quan vụ khoảng 20 người xăm trổ bao vây 2 ôtô được cho là của các cán bộ công an tại tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa cho biết đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo nguồn tin trên Dân trí, Pháp luật TP.HCM, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 12/6 trên đường Đặng Văn Trơn (thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Thời điểm này tại quán L.V. (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa) có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa 2 nhóm thanh niên đang ăn uống tại đây.

Sau đó, một nhóm gồm 3 người đàn ông lên xe ô tô chạy theo hướng từ cầu An Hảo ra ngã ba Vũng Tàu. Lúc này, nhóm còn lại đã gọi thêm nhiều đồng bọn khác đuổi theo.

Người dân tại hiện trường thông tin, những người xăm trổ là thuộc băng anh chị tại khu Vườn Điều (Long Bình). Ảnh: FB

Khi chiếc ô tô có 3 người đàn ông chạy ra khỏi quán L.V. khoảng 500m thì bị nhóm đối thủ đuổi kịp, chặn xe. Lúc này, khoảng 20 thanh niên xăm trổ đầy mình đứng bao vây quanh chiếc xe, đồng thời xả hết hơi các bánh xe ô tô gây náo loạn tuyến đường Đặng Văn Trơn.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát được huy động đến hiện trường để giải vây nhưng bất thành, những thanh niên không chịu rời hiện trường. Sau hơn 2 giờ đồng hồ có sự "thương thuyết" của Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó Trưởng Công an TP Biên Hòa, nhóm người xăm trổ, nhóm giang hồ mới để công an mở cửa cho 3 người trong ôtô 4 chỗ chuyển sang ô tô khác rời khỏi khu vực.

Sau nhiều giờ, cơ quan chức năng mới vãn hồi được trật tự, các bên được đưa về trụ sở công an để làm rõ, xe bị hư hỏng được xe cứu hộ kéo về để tiếp tục điều tra. Ảnh: NLĐ

Sau đó, Công an TP Biên Hòa đã niêm phong chiếc ô tô 4 chỗ, đưa về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ. Theo tìm hiểu, 3 người trên xe gồm Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Cảnh sát trật tự, người cầm lái, một đội phó cảnh sát 113 của Công an tỉnh Đồng Nai và một đại tá công an đã nghỉ hưu.

Thông tin thêm về vụ việc trên, các nhân chứng phía nhà hàng kể với PV Người lao động cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 13h40 ngày 12/6. Lúc này, 2 nhóm khách, một nhóm khoảng 10 người và nhóm kia khoảng 4-5 người đang ăn nhậu ở phòng Vip 8 và Vip 2.

Theo đại diện nhà hàng, đây là 2 nhóm khách mà các nhân viên quen mặt. 2 nhóm này đều ăn nhậu tại đây bắt đầu vào lúc khoảng 10 giờ sáng.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ xô xát được cho là một người của nhóm 4 người đã lao từ phòng ra và ói không kiểm soát, văng trúng người của nhóm đông hơn, dẫn đến cãi nhau. Nhóm có người nôn ói đã xin lỗi nhưng người của nhóm kia không chấp nhận.

Một lúc sau, nhóm 4 người trực tiếp sang phòng đông người hơn để tiếp tục xin lỗi nhưng lại xảy ra ẩu đả. Một người của nhóm 10 người đã bị văng miểng trúng vào trán, chảy máu.

Lúc này, bảo vệ xuất hiện và 2 bên đã tự chủ động dừng xích mích, coi như không có chuyện gì.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhóm 4 người lên 2 ôtô ra về, vừa ra đến cổng nhà hàng thì bị một nhóm người đi ôtô và xe máy chặn lại. Nhóm người mới xuất hiện này được cho là đồng bọn do nhóm khách 10 người trong nhà hàng gọi đến.

Khoảng 20 người xăm trổ đến vây, xì lốp xe. Vụ việc khiến khu phố náo loạn, ách tắc giao thông. Sau đó, có khoảng 200 cảnh sát được huy động tới hiện trường. Chánh Văn phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai cũng ra nắm tình hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news