Tin mới

Những giả thiết về 'nhân vật bí ẩn' mà Vì Văn Toán đã gọi khi nữ sinh giao gà bị đồng bọn

Thứ ba, 23/07/2019, 16:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, công an đang điều tra về "nhân vật bí ẩn" mà Vì Văn Toán đã gọi khi chứng kiến đồng bọn sát hại nạn nhân.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Công an tỉnh Điện Biên vừa tổ chức thực nghiệm điều tra sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại chiều 30 Tết.

Theo đó, những người thực nghiệm hiện trường chính là  Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng.

Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, Vì Văn Toán được xác định là chủ mưu của vụ án, đối tượng này đã thuê nhóm Bùi Văn Công cùng đồng bọn bắc cóc nữ sinh giao gà để gây sức ép với bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên để trả món nợ trước đó.

Vì Văn Toán và bà Trần Thị Hiền. Ảnh internet

Trên tờ Công an TP HCM, theo kết quả điều tra, tối 30 Tết, Vương Văn Hùng gọi điện lừa nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi xe máy chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán đứng gần đó theo dõi xem hoạt động của Hùng và cô gái.

Sau đó, Toán chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái rồi đưa lên thùng xe...
Điều đáng chú ý trong vụ án này là Trong lúc nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán đã đã lấy điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một người "bí ẩn". Về danh tính những người này, công an đang điều tra đấu tranh.

Trên tờ Đất Việt cho hay, nhiều giả thiết được đặt ra, một là nhân vật bí ẩn này chính là bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Bởi bà Hiền chính là người nằm trong đường dây buôn bán ma túy của Toán. Căn cứ theo lời khai của Toán, do bà Hiền nợ hắn một khoản tiền lớn, nhiều lần đòi nhưng bà Hiền không trả nên đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái của bà Hiền để ép người phụ nữ này phải trả tiền.

Giả thiết thứ 2 được đưa ra là nhân vật bí ẩn mà Vì Văn Toán gọi điện rất có thể là một nhân vật khác.

Được biết, trong quá trình thực nghiệm hiện trường hôm 18/7, ban đầu Toán khá bình tĩnh diễn lại các hành vi tội ác, nhưng đến đoạn cả bọn tụ tập trong phòng khách của Bùi Văn Công bàn bạc, lên kế hoạch sát hại Cao Mỹ Duyên thì hắn có vẻ mất bình tĩnh.

Các đối tượng sát hại nữ sinh giao gà. Ảnh internet

Theo thuật lại của phóng viên tờ Bảo vệ Pháp luật, khi diễn tả lại hành vi chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công khiêng Cao Mỹ Duyên ra sau nhà để sát hại thì ánh mắt Toán bỗng trùng xuống, thậm chí còn rơm rớm nước mắt!?

Liên quan đến vụ án này, đến thời điểm này, các đối tượng bị bắt gồm Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) là vợ Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976) và anh trai Phạm Văn Dũng (SN 1972), Lường Văn Lả (SN 1991) cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991) cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.