Tin mới

Hé lộ những bí mật về trùm xã hội đen Minh “sâm” và Hưng “sóc“

Thứ ba, 19/08/2014, 08:43 (GMT+7)

Lật lại những hồ sơ liên quan đến ông trùm Minh "sâm" - đối tượng vừa bị cơ quan khởi tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản", chỉ sau khi Minh "sâm" bị bắt thì nhiều bí mật bất ngờ liên quan đến đối tượng này mới được "bật mí".

 

 

Lật lại những hồ sơ liên quan đến ông trùm Minh "sâm" - đối tượng vừa bị cơ quan khởi tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản", chỉ sau khi Minh "sâm" bị bắt thì nhiều bí mật bất ngờ liên quan đến đối tượng này mới được "bật mí".


Người tạo "kỷ lục" trong giải phóng mặt bằng

Người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vẫn còn đang rỉ tai nhau về câu chuyện xoay quanh đại gia Minh "sâm", trong đó có câu chuyện giải phòng mặt bằng cho con đường dài hơn 2km chỉ trong thời gian kỷ lục là 2 ngày.

Cụ thể, năm 2011, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bắc Ninh giao nhiệm vụ cho Cty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh - tức Minh "sâm" làm giám đốc - triển khai thi công tỉnh lộ 277 (đoạn từ cầu Tấn Bào đến Khu lưu niệm ở xã Phù Khê) với chiều dài 2.200m, mặt cắt đường rộng 33-35m theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Với số vốn đầu tư cho công trình này rất lớn (gần 500 tỉ đồng), lại đi qua khu dân cư làng nghề đông đúc với nhiều cửa hàng, cửa hiệu, dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, khi Cty Đại An của Minh "sâm" nhận làm công trình này, công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng được giải quyết xong trong thời gian “kỷ lục” chỉ có 2 ngày. Theo đó, toàn bộ các hộ dân trong diện đền bù, giải phóng mặt bằng tự nguyện nhận tiền và tháo dỡ phần diện tích giải tỏa và công trình đã thi công liên tục 3 ca từ tháng 8.2011 đến tháng 6.2012 thì hoàn thành.

Đối tượng Minh "sâm". 

Đến giờ khi ông trùm Minh "sâm", Hưng "sóc" và băng nhóm tội phạm này bị khởi tố, bắt giam... một phần sự thật về "kỷ lục" giải phóng mặt bằng này mới được lý giải. Khi tiến hành giải phóng mặt bằng, đàm phán với các hộ dân, Minh "sâm" và Hưng “sóc” (là GĐ Cty TNHH Thành Hưng - Cty con của Cty Đại An) luôn dẫn theo một nhóm xã hội đen, tay lăm lăm hung khí nên người dân không ai dám trái lệnh, tất cả nhận tiền đền bù răm rắp.

Tình bạn được hình thành từ những lần tù tội

Qua tìm hiểu của phóng viên, năm 1973, Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng "sóc") bị TAND quận Hoàn Kiếm - Hà Nội xử 18 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản. Hai năm sau khi ra tù, Hưng "sóc" lại sa lưới pháp luật vẫn vì tội trộm cắp tài sản, lần này Hưng bị TAND tỉnh Hà Bắc (cũ) kết án 10 năm tù.

Ra tù lần thứ hai, Nguyễn Thành Hưng lại bị bắt và bị kết án 10 năm tù cũng về tội trộm cắp tài sản. Chính việc "vào tù ra tội" nhiều như cơm bữa với 3 bản án phạt tù kéo dài hơn 20 năm đã khiến Hưng "sóc" trở thành một trong những "Đại bàng" trong các trại giam y đã từng bị kết án.

 Đối tượng Hưng "sóc".

Trong quãng thời gian Hưng "sóc" ngồi tù thì Minh "sâm" cũng bị tuyên án vì hành vi sử dụng vũ khí quân dụng giết người. Do Minh “sâm” là người cùng quê nên đã được Hưng “sóc” bảo vệ, che chở, giúp đỡ tạo cho chỗ dựa để trở thành một đối tượng có số má trong tù. Cộng với bản lĩnh lì lợm, đồng thời là kẻ có đầu óc nên Minh "sâm" cũng nhưng chóng trở thành đối tượng sừng sỏ trong tù.

Kể từ đó, Hưng “sóc” và Minh “sâm” trở thành đôi bạn thân. Sau khi ra tù, nhớ ơn Hưng “sóc” từng giúp đỡ mình khi còn nằm trong trại, Minh “sâm” đã nhận Hưng “sóc” là anh em kết nghĩa. Sau khi tạo dựng được số mối làm ăn, Minh “sâm” thành lập Cty TNHH Đại An và nhanh chóng phất lên nhờ sự liều lĩnh trong kinh doanh cũng như các hoạt động như băng nhóm xã hội đen. Minh “sâm” đã "dựng" Hưng “sóc” thành GĐ Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh với vỏ bọc là chuyên sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ cao cấp, nhưng thực chất là 1 Cty con của Cty Đại An, hoạt động như kiểu băng nhóm xã hội đen.

Cụ thể, Cty của Hưng “sóc” có nhiều đối tượng lưu manh được tuyển dụng dưới mác là bảo vệ công ty. Hằng ngày, Minh "sâm" và Hưng "sóc" cho đàn em là bảo vệ chợ gỗ đi thu tiền từ các hộ kinh doanh trong chợ, buộc phải chấp hành theo quy định của mình. Ai không thực hiện sẽ bị cấm kinh doanh hoặc bị đánh dằn mặt. Ngoài ra, các xe gỗ từ nơi khác đến chợ gỗ Phù Khê đều bị thu tiền từ hàng trăm nghìn đến cả triệu đồng.

Con gái và con rể Minh "sâm" đều bị khởi tố bị can

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Thị xã Từ Sơn Bắc Ninh do Minh “sâm” và Hưng “sóc” cầm đầu. Ngoài Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh) là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Từ Sơn (Bắc Ninh) và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”, SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) là tay chân đắc lực của Minh “sâm” trong các vụ “cưỡng đoạt tài sản” của các cá nhân, doanh nghiệp, đáng chú ý trong những đối tượng còn lại còn có Trần Thái Sơn, (SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh “sâm”) và Nguyễn Thu Hằng, (SN 1992, con gái Minh “sâm”, vợ của Sơn)

6 đối tượng còn lại gồm Nguyễn Văn Tùng, (SN 1966, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh); Phạm Văn Đức, (SN 1991, trú tại Gia Hội, Châu Khê, Từ Sơn); Võ Quang Khánh, (SN 1990, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn); Quách Văn Lộc, (SN 1975, trú tại Phù Khê, Từ Sơn); Nguyễn Huy Hoàng, (SN 1952, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Tiến Thắng, (SN 1960, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news