Tin mới

Hé lộ nội dung cuộc điện thoại bí ẩn từ trong nhà của "ông trùm" Lóng Luông

Chủ nhật, 01/07/2018, 10:25 (GMT+7)

Một cuộc điện thoại bí ẩn đã được thực hiện trước khi công an đồng loạt tấn công ngôi nhà của "ông trùm" Lóng Luông.

Một cuộc điện thoại bí ẩn đã được thực hiện trước khi công an đồng loạt tấn công ngôi nhà của "ông trùm" Lóng Luông.

Theo thông tin trên báo VOV, ngày 29/6, Công an tỉnh Sơn La chính thức thông tin về việc sử dụng hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép, vũ khí tiến hành vây ráp, tấn công sào huyệt ma túy của các đối tượng truy nã nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Công an Sơn La đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh nhiều lần viết thư kêu gọi, kiên trì, thuyết phục vận động 2 đối tượng ra đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng Tuân và Thuận ngoan cố không ra đầu thú mà còn thách thức, ráo riết chuẩn bị các phương tiện, vũ khí chống đối, tuyên bố tự thủ với lực lượng Công an.

 

Trước sự ngoan cố của 2 đối tượng, Công an tỉnh Sơn La đã củng cố hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý cao trước khi xử lý đối tượng Tuân và Thuận và một số đối tượng khác có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Lực lượng Công an đã tổ chức trinh sát, điều tra, xác minh các đối tượng có quan hệ mật thiết và thường xuyên rà ra vào nhà của hai đối tượng Tuân và Thuận nhằm cắt đứt việc tiếp tế cũng như co cụm lại thành tổ chức để chống đối.

Thậm chí, trong ngày 28/6, cảnh sát tiếp tục mời mẹ của một trong những kẻ đang bảo vệ Tuân gọi điện thoại cho con trai bảo ra đầu thú. "Trong cuộc điện thoại ngắn, kẻ này thông báo ông chủ đã bị tiêu diệt, trong hầm chỉ còn hắn và một kẻ khác", một nguồn tin có thẩm quyền nói với PV Vnexpress.

Bức tường và một số ngôi nhà bị phá trong cuộc vây bắt trùm ma túy.Ảnh VNE

Cũng theo thông tin từ Dân Trí, Tại nhà của Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan Công an phát hiện 3 thi thể trên tay vẫn còn lăm lăm những khẩu súng, hiện trường ngổn ngang nhiều bình gas, bình xăng. Lực lượng chức năng khi sử dụng vũ khí chiến đấu thì những bình gas và xăng ở đây đã phát cháy. Cơ quan Công an thu giữ được 6 khẩu súng quân dụng, hàng trăm vỏ đạn các loại.

Tại nhà Nguyễn Văn Thuận, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 vũ khí quân dụng, hơn 400 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều can to và tang vật khác.

Đáng chú ý, căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân, kẻ mang trên mình 4 lệnh truy nã đặc biệt, được thiết kế theo kiểu “nhà linh hoạt” để thuận tiện cho việc buôn bán giao dịch heroin và dễ bề tẩu thoát khi có động.

Báo Tri thức trực tuyến cũng cho hay, xung uanh nhà Tuân tập trung nhiều hộ dân. Phía sau nhà Tuân là rừng đồi được quây bằng lưới B40, 3 mặt khác thì quây bằng tường bê tông. Nhà của 2 tên này lắp đặt camera, xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, bên trong tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, xăng, bình ga để chống trả lực lượng vây bắt...

Nhận được lệnh từ chỉ huy trận đánh, đồng loạt xe bọc thép, cảnh sát nổ súng tấn công. Lúc này, các bức tường chắn và một phần tường của các ngôi nhà bị đổ sập. Nhà chức trách cho bơm nước vào boong ke và hầm trú ẩn gây áp lực cho đối phương.

 

Sau nhiều tiếng đồng hồ tấn công, lực lượng công an đã xử lý được hai đối tượng chính Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận trong chuyên án và đồng thời các đối tượng khác, bắt sống 3 đối tượng, dẫn nguồn tin từ báo Giao Thông.

Theo tin tức từ ANTĐ, ngay trong ngày 27/6, lực lượng Công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại và nhiều tang vật khác.

 

Công tác đấu tranh chuyên án bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và người dân.

 

Cho đến thời điểm này, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn gần 7000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều tang vật để chống trả như can xăng, bình gas…

 

Theo Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, thành công của chuyên án nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an này sẽ góp phần làm thay đổi cục diện, chuyển hóa căn bản địa bàn phức tạp về tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm tại địa bàn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news