Tin mới

Hé lộ phương thức đơn giản, Triệu Quân Sự vượt ngục chỉ bằng một cành cây

Thứ sáu, 19/06/2020, 17:04 (GMT+7)

Lợi dụng sự sơ hở trong lúc không có người trực gác tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, Triệu Quân Sự đã vượt ngục bằng một đoạn cây gỗ keo lá tràm.

Thanh Niên PLO dẫn báo cáo của Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) về vụ việc bắt giữ tên tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự cho biết, khoảng 19 giờ 45 ngày 18-6, Công an TP nhận được tin báo của cộng tác viên bí mật về việc phát hiện một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Triệu Quân Sự tại tiệm Internet HT (số 155/11- đường Hùng Vương, thuộc khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ).

Triệu Quân Sự tại trụ sở Công an Thành phố Tam Kỳ. Ảnh: Internet

Công an TP Tam Kỳ tổ chức lực lượng tiếp cận và yêu cầu nghi can về trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, người này khai nhận là Triệu Quân Sự.

Tại cơ quan công an, Triệu Quân Sự đã khai về hành vi trốn trại của mình. Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 3/6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm có nhánh quay ngược lại, móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường xi măng, trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất, chạy vào rừng.

Lực lượng chức năng áp giải Triệu Quân Sự ra xe bàn giao cho Quân khu 5 trưa 19-6. Ảnh: Internet

Về tình tiết này, Luật sư Mai Quốc Việt - Công ty Luật FDVN (Đà Nẵng) chia sẻ với Tuổi Trẻ cho biết hành vi trốn trại giam của Triệu Quân Sự đã cấu thành tội danh trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị áp giải, đang bị xét xử theo quy định tại Điều 386 Bộ luật hình sự 2015.

Hiện cũng chưa rõ Sự có người giúp sức để trốn khỏi trại hay không cũng như khi trốn chạy Sự có dùng vũ lực với người canh gác tại trại giam hay không. Bởi nếu thuộc những trường hợp này thì Sự có thể bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm. Bên cạnh đó là các tội danh khác liên quan đến cướp giật trên đường bỏ trốn.

Chiếc xe máy là một trong những tang vật mà Triệu Quân Sự để lại trong quá trình tẩu thoát. Ảnh: Internet

Theo luật sư Việt, về trách nhiệm của cán bộ quản giáo, giám thị trại giam quân sự khu vực miền Trung - Quân khu V khi để phạm nhân bỏ trốn, cơ quan điều tra cần làm rõ nội dung sự việc, những sai phạm của các cán bộ trực tiếp quản lý.

Tùy theo tính chất, mức độ sai phạm mà các cán bộ quản lý có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định hoặc có thể bị xử lý về hình sự đối với tội danh "Thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn" theo quy định tại Điều 376 Bộ luật hình sự 2015.

Ông Việt nói qua sự việc này, cơ quan chức năng cần xem xét lại quy trình giám sát, canh giữ phạm nhân, cũng như cơ sở vật chất, hạ tầng cho việc quản lý, canh giữ phạm nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news