Tin mới

Hé lộ số tiền đội tuyển Olympic Hàn Quốc nhận được sau chiếc HCV ASIAD

Thứ tư, 05/09/2018, 15:58 (GMT+7)

Son Heung-min và các đồng đội sẽ được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thưởng hơn 300 triệu VNĐ sau khi bảo vệ thành công chiếc HCV tại Á vận hội.

Son Heung-min và các đồng đội sẽ được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thưởng hơn 300 triệu VNĐ sau khi bảo vệ thành công chiếc HCV tại Á vận hội.

Sau chiếc HCV giành được tại ASIAD 2018, tất cả 20 thành viên của đội tuyển Olympic chính thức được miễn việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Niềm vui nhân đôi với Son Heung-min và các đồng đội khi họ chuẩn bị nhận thêm khoản thưởng hậu hĩnh đến từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA).

"Đội tuyển nam với chiếc HCV ASIAD và đội tuyển nữ - những người đã giành hạng ba chung cuộc, sẽ nhận được những khoản thưởng để khích lệ tinh thần", KFA thông báo chính thức vào ngày 4/9.

Tại ASIAD 2018, dù gặp nhiều khó khăn, Olympic Hàn Quốc vẫn bảo vệ thành công chiếc HCV ASIAD sau thắng lợi kịch tính 2-1 trước Nhật Bản ở trận chung kết. Trong khi đó, tuyển nữ Hàn Quốc cũng tái lập thành tích tròn 4 năm trước sau khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 4-0 ở trận tranh HCĐ.

Hé lộ số tiền đội tuyển Olympic Hàn Quốc nhận được sau chiếc HCV ASIAD - Ảnh 1.

Niềm vui của Son Heung-min sau khi cùng Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công chiếc HCV ASIAD.

Với chiến công tại Á vận hội 2014, KFA thưởng cho đội Olympic 15 triệu won (khoảng 314 triệu VNĐ). Còn các cầu thủ nữ nhận được 5 triệu won (khoảng 105 triệu VNĐ). Theo xác nhận của tờ Hari, tiền thưởng năm nay dành cho các tuyển thủ bóng đá sẽ "nhỉnh hơn" so với 4 năm trước.

Điều này đồng nghĩa, Son Heung-min và các đồng đội sẽ nhận được ít nhất 15 triệu won. Ngoài ra, tờ Hari xác nhận HLV đội Olympic, Kim Hak-bum sẽ nhận không dưới 30 triệu won (khoảng 628 triệu VNĐ) chỉ riêng từ KFA.

Trong khi đó, Lee Min-a cùng các nữ tuyển thủ sẽ được thưởng khoảng 5 triệu won.

Với đội tuyển Olympic Việt Nam, sau chiến tích hạng tư tại Á vận hội 2018, các cầu thủ nhận được khoảng 5 tỷ VNĐ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Hồi đầu năm, con số toàn đội U23 được thưởng lên tới 32 tỷ VNĐ nhờ cuộc hành trình kỳ diệu tại giải U23 châu Á.

Tiến Thành
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news