Tin mới

Hé lộ sự thật bất ngờ đằng sau những chiếc lỗ kinh hoàng trên bụng bò sữa

Thứ ba, 08/08/2017, 11:36 (GMT+7)

Mỗi ngày khi uống những ly sữa đóng hộp thơm ngon bạn có biết được rằng để sản xuất ra được những sản phẩm chúng ta uống hàng ngày đó, hàng triệu con bò sữa đã phải chịu đựng đau đớn như thế nào không.

Mỗi ngày khi uống những ly sữa đóng hộp thơm ngon bạn có biết được rằng để sản xuất ra được những sản phẩm chúng ta uống hàng ngày đó, hàng triệu con bò sữa đã phải chịu đựng đau đớn như thế nào không?

Trong trí tưởng tượng của nhiều người, bò sữa sẽ được chăn nuôi trên những cánh đồng đầy cỏ. Nhưng thực chất trong suốt cuộc đời mình, bò sữa sẽ được nhốt trong chuồng, liên tục mang thai để cung cấp sữa cho nhà sản xuất. 

Không chỉ bị nhốt, những con bò sữa còn phải trải qua những cuộc phẫu thuật khá man dợ nhằm phục vụ cho công việc đánh giá tình trạng sức khỏe để đem lại hiệu suất sữa cao.

Hình ảnh những con bò sữa với lỗ lớn trên cơ thể. Ảnh internet

Mỗi con bò sữa đều trải qua ca phẫu thuật gắn một thiết bị dạng ống vào cơ thể cho phép nhân viên có thể trực tiếp tiếp cho tay vào dạ dày bò để xử lý thức ăn. Nếu tình trạng tiêu hóa của bò sữa gặp trở ngại, những người nhân viên sẽ trực tiếp kiểm tra thông qua chiếc ống đó, trong trường hợp cần thiết, họ sẽ trực tiếp đổ thuốc vào dạ dày, giúp đàn bò tiêu hóa dễ dàng hơn.

Những con bò sữa nuôi công nghiệp đều phải phẫu thuật một lỗ lớn trên người để theo dõi tình trạng tiêu hóa. Ảnh internet

Những chiếc lỗ hổng này có kích thước khá lớn, bằng mắt thường con người có thể nhìn thấy nội tạng bên trong con vật. 

Nhiều người lo ngại, những con bò này chịu sự áp bức, lạm dụng từ những người nuôi chúng, nhưng cũng không ít người cho rằng có thể chúng mắc căn bệnh nào đó cần được gắn thiết bị này để hỗ trợ chữa trị. Những con bò sữa bị gắn chiếc ống trên cơ thể dù với mục đích khoa học, cơ bản đã giúp người nông dân nâng cao sản lượng lẫn chất lượng sữa bò đi chăng nữa thì phương pháp này là phản tự nhiên và khá tàn nhẫn.

Những lỗ trên cơ thể bò sữa không khác gì một vết thương hở, vi khuẩn gây bệnh rất dễ xâm nhập vào con đường này. Ảnh internet

Hãy thử tưởng tượng trên cơ thể chúng ta cũng phải khoét những lỗ hổng như này để theo dõi tình trạng ăn uống, tiêu hóa,... thì bạn có chịu được không? 

Những công nhân chăm sóc bò sữa có thể dùng cả bàn tay để đút qua lỗ hổng này. Ảnh internet
Trong nhiều trường hợp, nếu bò sữa mắc bệnh, người ta có thể đổ trực tiếp thuốc vào dạ dày thông qua con đường này. Ảnh internet
Để phòng tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bò sữa, người ta có thiết kế thêm những nắp đậy chuyện biệt. Ảnh internet
Tuy nhiên những chiếc nắp đậy này vẫn không thể nào phòng tránh hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bò sữa. Ảnh internet

 

Ảnh internet
Một nữ công nhân đang thực hiện quy trình súc ruột cho bò. Ảnh internet
Câu hỏi đặt ra là phương pháp này có quá nhẫn tâm với những chú bò sữa không?
Thậm chí người ta còn cho du khách được phép tham quan và thò tay vào những lỗ hổng trên người bò sữa. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lỗ hổng