Tin mới

Hé lộ sự thật sau thông tin thầy Park triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ

Thứ bảy, 13/04/2019, 08:33 (GMT+7)

Dân mạng đang xôn xao trước thông tin HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 chiến dịch là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022

Mới đây xuất hiện trên nhiều trang MXH là hàng loạt những chia sẻ về thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 chiến dịch là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Liên quan đến sự việc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng về việc này.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang có phương án tập trung cả 2 đội tuyển (ĐTQG và U22 QG) trong giai đoạn FIFA Days (ngày thi đấu của các đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ có nghĩa vụ trả quân khi có yêu cầu). Bởi vậy, số lượng cầu thủ được triệu tập cho cả 2 đội tuyển này là rất lớn.

Tuy nhiên trước thông tin đăng tải trên mạng về việc thầy Park triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ là không chính xác.

Thực tế, con số 100 cầu thủ là số lượng được VFF đăng ký trong danh sách sơ bộ gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) (mỗi đội tuyển sẽ đăng ký danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ).

Thông tin HLV Park Hang Seo triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ là không chính xác. Ảnh: Lao động

Trên cơ sở danh sách sơ bộ này, HLV trưởng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá phong độ, năng lực, trình độ chuyên môn của các cầu thủ để đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự cho các đợt tập trung của đội tuyển. Tuy nhiên, sẽ rất ít khi huấn luyện viên triệu tập đủ 50 cầu thủ để chuẩn bị giải đấu.

Thông thường, để đảm bảo công tác chuyên môn, số lượng cầu thủ được triệu tập sẽ dao động từ 25 đến 35 cầu thủ. Tại đợt tập trung gần nhất, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho tới 37 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Đây cũng là số lượng cầu thủ được triệu tập đông nhất kể từ khi thầy Park nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong trường hợp 2 đội rèn quân cùng lúc như hồi năm 2014 (Olympic chuẩn bị cho Asiad 2014 và đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup), tổng cộng số lượng cầu thủ được triệu tập cho cả 2 đội tuyển này là 56 cầu thủ (29 cầu thủ cho đội tuyển Olympic và 27 đối với đội tuyển quốc gia).

Về số lượng 100 cầu thủ này, sẽ không có chuyện triệu tập cùng lúc để chuẩn bị cho 2 chiến dịch là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Trong trường hợp vấn đề nhân sự không được đảm bảo, hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp tất cả các thủ này được triệu tập nhưng không phải cùng lúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news