Tin mới

Hé lộ sự thật về vật thể lạ nghi đĩa bay gặp nạn, lao xuống sa mạc Mỹ

Thứ tư, 07/11/2018, 11:11 (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại hiện trường "vật thể từ ngoài không gian" hạ cánh ở sa mạc Mỹ đã được NASA công bố cách đây vài ngày thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Bức ảnh ghi lại hiện trường "vật thể từ ngoài không gian" hạ cánh ở sa mạc Mỹ đã được NASA công bố cách đây vài ngày thu hút sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng

DM cho hay theo như mô tả của NASA, vật thể này rơi xuống từ không gian và hạ cánh xuống sa mạc Utah, Mỹ cách đây 14 năm. Nó bị radar theo dõi nhất cử nhất động nên nhanh chóng bị trực thăng truy dấu khi hạ cánh xuống sa mạc.

Mặc dù vậy, vật thể này không phải đĩa bay của người ngoài hành tinh như nhiều người ban đầu phỏng đoán. 

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Đây thực chất là một module của tàu thám hiểm mặt trời Genesis dược NASA phóng vào vũ trụ vào năm 2001.

Genesis được NASA phóng vào không gian với nhiệm vụ mang các mẫu vật từ không gian về Trái đất để phân tích.

Tuy nhiên, sau hơn 29 tháng thu thập các hạt mặt trời, con tàu bất ngờ ngưng hoạt động và rơi ngược trở lại xuống Trái đất. Nguyên nhân là bởi phần mìn trên tàu không nổ khiến chiếc dù bên trong không bung ra.

"Vụ việc xảy ra năm 2004 gần đỉnh Granite ở bang Utah và không liên quan tới người ngoài hành tinh. Không có cấu trúc xây dựng nào hay con người ở gần khu vực con tàu hạ cánh", NASA cho biết.

Cũng theo NASA, cuộc "đổ bộ" của Genesis xuống sa mạc là ngoài dự tính, nhưng không gây ảnh hưởng tới các nghiên cứu khoa học.

"Các mẫu vật con tàu thu được vẫn ở trong trạng thái tốt để phân tích", NASA cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news