Tin mới

Hé lộ thân thế bí ẩn của 3 chị em giàu nhất Việt Nam đứng sau Vingroup

Thứ tư, 07/08/2019, 10:24 (GMT+7)

Bà Phạm Thu Hương và em gái Phạm Thúy Hằng là vợ và em vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang là 2 người phụ nữ có khối tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, ngoài Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, 2 người phụ nữ Việt có tài sản hơn 10.000 tỷ đồng là vợ và em vợ ông Phạm Nhật Vượng.

Bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng và cũng là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup đang đứng vị trí thứ 2 trong câu lạc bộ nữ đại gia nghìn tỷ. Bà Hương hiện giữ hơn 151 triệu cổ phiếu Vingroup với giá trị hơn 18.500 tỷ đồng.

Xếp thứ 3 trong danh sách phụ nữ giàu nhất Việt Nam là một thành viên khác trong gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng và cũng giữ vị trí Phó chủ tịch Vingroup là bà Phạm Thúy Hằng, em gái bà Hương cũng nắm trong tay gần 101 triệu cổ phiếu Vingroup, tương đương gần 12.400 tỷ đồng.

Theo tính toán của Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang xếp thứ 157 trong danh sách người giàu nhất thế giới với khối tài sản 9,63 tỷ USD, cao hơn thống kê của Forbes.

Ngoài ra, một nữ đại gia nghìn tỷ khác liên quan đến gia đình chủ tịch Vingroup là bà Phạm Hồng Linh, chị gái bà Hương. Chị vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 1.500 tỷ đồng trên sàn chứng khoán với hơn 12 triệu cổ phiếu Vingroup.

3 chị em bà Hương từ đầu năm đến nay hưởng lợi nhờ việc giá cổ phiếu Vingroup tăng hơn 20%. Tổng cộng tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hương, bà Hằng và bà Linh cao hơn 5.800 tỷ đồng so với hồi tháng 1.

Theo Zing.vn, bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam - và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.

Bà Hương (SN 14/6/1969 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kiev, Ucraina với bằng Cử nhân Luật quốc tế).

Hồi đầu lập nghiệp nơi đất khách, bà Hương chính là một trong những người sát cánh bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng.

Vào năm 1993, nhận thấy cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng tại Liên Xô khi đó, ông Phạm Nhật Vượng đã từ bỏ ngành mỏ Địa chất mình đang theo học và cùng vợ bắt tay vào khởi nghiệp.

Từ số vốn 10.000 đô vay từ bạn bè và người thân, bà đã cùng chồng lập nên một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long (ở Kiev, Ucraina). Tiếp đó là thương hiệu mỳ ăn liền với cái tên "Mivina" lần lượt ra đời – đặt nền móng cho khối tài sản nghìn tỷ sau này của 2 vợ chồng.

Sau đó là việc liên tiếp là mở trường mẫu giáo, mở rộng nhà hàng, xây thêm các nhà máy mới và thành lập Tập đoàn Technocom. Với từng bước tiến, bà Hương luôn theo sát và là cánh tay đắc lực của chồng.

Khi chuyển đại bản doanh về Việt Nam Technocom đổi tên thành Vingroup, bà Hương được bầu làm Phó chủ tịch thường trực thứ hai (em gái là Phạm Thúy Hằng giữ vai trò Phó chủ tịch thường trực thứ nhất).

Điều đặc biệt, là không giống như phu nhân các đại gia khác tại Việt Nam, bà Phạm Thu Hương là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành của Vingroup.

Mặc dù là người giàu có và quyền lực nhưng bà Phạm Thu Hương luôn rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ với truyền thông, một nhân vật cấp cao của Vingroup giấu tên tiết lộ bà Hương chọn một cuộc sống bình thường và thoải mái nhất so với khối tài sản của mình đang có.

Bà âm thầm, tập trung hỗ trợ cho ông Phạm Nhật Vượng trong việc điều hành công ty. Nhân viên cũng chỉ biết đến vai trò trong công việc với bà. Ngoài ra, không hề có bất cứ điều gì về cuộc sống cá nhân được tiết lộ, càng không có điều gì làm ảnh hưởng đến công việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news