Tin mới

Hé lộ thông điệp bí ẩn mà Kim Jong-Un gửi đến Mỹ

Thứ năm, 08/03/2018, 08:27 (GMT+7)

Các đặc phái viên của Hàn Quốc sẽ mang đến một thông điệp bí mật từ phía Triều Tiên Kim Jong-un đến Mỹ khi họ có cuộc gặp gỡ tại Washington vào cuối tuần này.

Các đặc phái viên của Hàn Quốc sẽ mang đến một thông điệp bí mật từ phía Triều Tiên Kim Jong-un đến Mỹ khi họ có cuộc gặp gỡ tại Washington vào cuối tuần này. 

Hãng tin BBC dẫn lại nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho hay ngày 5/3, phái đoàn Hàn Quốc đã được trao gửi một thông điệp khá bí mật khi họ gặp ông Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng. 

Hiện chưa rõ liệu các đặc phái viên ở Hàn Quốc có gặp Tổng thống Donald Trump khi đến Mỹ hay không.

Ông Kim Jong Un nhiệt tình đón tiếp phái đoàn Hàn Quốc tới thăm hôm 5/3. Ảnh: Reuters 

Thông tin cũng cho biết thêm đã có sự nhất trí rằng nhà lãnh đạo hai miền Triều Tiên sẽ gặp nhau tại một hội nghị vào tháng 4. Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập niên qua. 

Giám đốc Cơ quan An quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong và Giám đốc Cơ quan Tình báo Sun Hoon đã có cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong Un khi họ có chuyến thăm 2 ngày 5 và 6/3 tới Triều Tiên. Ông Kim tỏ rõ mong muốn đối thoại với Washington và cam kết ngừng thử nghiệm vũ khí trong khi diễn ra đối thoại.

Tổng thống Trump đã có phản ứng thận trọng trước thông tin kể trên.

Hiện phía Hàn Quốc, các quan chức nước này cũng tỏ ra khá dè dặt với ngôn ngữ ngoại giao của mình sau cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un. 

Không rõ họ có nâng tầm quan trọng của thông điệp bí mật của lãnh đạo Triều Tiên hay không.

Reuters cho hay, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã liên hệ với Nhà Trắng về cuộc gặp được đề xuất với các phái viên Hàn Quốc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news