Tin mới

Hé lộ tình tiết mới vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Chủ nhật, 19/04/2015, 19:16 (GMT+7)

Ngư dân chứng kiến máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận cho biết, hai máy bay Su-22 rơi cách nhau khoảng 3 phút. Tuy nhiên ông không nhìn thấy phi công nhảy dù ra khỏi máy bay.>>Sử dụng tàu quét sóng siêu âm để tìm 2 máy bay Su 22 >>Tìm thấy khung kính buồng lái máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Ngư dân chứng kiến máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận cho biết, hai máy bay Su-22 rơi cách nhau khoảng 3 phút. Tuy nhiên ông không nhìn thấy phi công nhảy dù ra khỏi máy bay.

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, ngư dân chứng kiến rõ cảnh 2 chiếc máy bay Su-22 rơi xuống biển vào trưa ngày 16/4 là ông Nguyễn Phùng và con trai Nguyễn Văn Thẩm (ở xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận).

Hiện trướng máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Trước đó trao đổi trên Vietnamplus, ông Nguyễn Hùng Tân- chánh văn phòng uỷ ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết: 2 phi công trong vụ tai nạn rơi 2 máy bay SU 22 vào sáng ngày 16/4 đã thoát ra ngoài. “Cả hai phi công đã nhảy dù và thoát ra khỏi 2 chiếc máy bay khi sự cố trên xảy ra”- ông Tân cho biết. Tuy nhiên, hai ngư dân chứng kiến cảnh máy bay Su-22 rơi lại khẳng định, họ chỉ thấy máy bay rơi chứ không thấy hai phi công bung dù.

Hé lộ tình tiết mới vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận (Ảnh Vietnamnet)

Cụ thể, trao đổi trên báo VOV, ngư dân Nguyễn Phùng cho biết, vào trưa ngày 16/4, khi ông và con trai đang ngồi trên thuyền câu cá ở khu vực hòn Trứng cách đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, thì bỗng thấy 2 chiếc máy bay quân sự rơi xuống biển.

Đầu tiên, ông Phùng thấy một chiếc rớt xuống trước tầm mắt. Ông mới quay sang bảo với con trai mình rằng có máy bay rơi. Vừa nói xong, hai cha con ông thấy thêm một chiếc khác rơi nữa. Theo ông Phùng, hai chiếc rơi cách nhau khoảng 3 phút. Tuy nhiên, ông lại không thấy phi công bung dù ra khỏi máy bay.

Ông Nguyễn Phùng khẳng định: “Chúng tôi chỉ thấy tại chỗ máy bay rớt xuống nước, còn ngoài ra không thấy ai. Lúc đó, chúng tôi có trực tiếp tới phía trước mà không thấy ai đâu... Không có ai bung dù. Chỉ máy bay lao thẳng xuống nước đó. Nhìn vào không thấy gì”.

Anh Nguyễn Văn Thẩm, con trai ông Phùng cũng chia sẻ: “Khi thấy máy bay rơi, chúng tôi chạy lại tìm quanh đó, tìm khắp mà không thấy ai. Chỉ thấy mấy bình dầu trôi. Lúc đó, có tàu bay màu vàng ra, họ không cho phép mình ở đó thì mới chạy về chứ đâu có vớt”.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc máy bay Su-22 gặp nạn, trao đổi trên báo Thanh Niên, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân, xác nhận, vào lúc 17 giờ 11 phút ngày hôm nay (19/4), người nhái đặc công đã tìm thấy 3 mảnh kim loại, trên có nhiều thiết bị điện. Các mảnh kim loại này đã được đưa lên tàu kiểm tra và chuyên gia không quân xác nhận là đây là mảnh vỡ ca bin buồng lái của máy bay Su-22M4.

 

Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.

Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

   

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news